Cựu cầu thủ Thạch Bảo Khanh lo lắng Ronaldo sẽ lại ‘cô đơn’

14/06/2016 12:40 GMT+7

Cựu tiền vệ Hà Nội T&T Thạch Bảo Khanh hâm mộ tuyển thủ Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo và tình cảm ấy được anh gửi gắm trong bài viết dành riêng cho Thanh Niên . Cựu tiền vệ Hà Nội T&T Thạch Bảo Khanh hâm mộ Ronaldo và tình cảm ấy được anh gửi gắm trong bài viết dành riêng cho Thanh Niên. Xin lưu ý một chi tiết hay ở bài viết này, Khanh mến mộ Ronaldo, dự đoán Bồ Đào Nha sẽ thắng trận đầu trước Iceland nhưng lo ngại đội này vẫn chẳng thể vô địch EURO.

Tôi mạnh dạn làm chuyên gia dự đoán EURO 2016 và hy vọng nó không đi quá xa với thực tế vì mọi người thường nói đùa rằng, cứ nghe mấy ông chuyên gia dự đoán tỷ số, rồi đoán… ngược lại thì thế nào cũng trúng, hi hi.
Nhưng trước hết, tôi xin dạo một vòng EURO với những nhận định sơ lược. Với tôi, cơ hội cao nhất cho chức vô địch thuộc về Đức. Họ đang sở hữu dàn cầu thủ đồng đều và đều đạt độ chín về tài năng. Hơn nữa, Đức là đội có truyền thống vô địch châu Âu và họ sẽ tiếp nối truyền thống này một cách xuất sắc.
Ở trận đầu ra quân, Đức nhập cuộc với vị thế của nhà vô địch Wordl Cup, đánh phủ đầu Ukraina và nhanh chóng có bàn thắng sau pha đánh đầu chuẩn xác của Mustafi. Trong một thế trận mở, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Bastian Schweinsteiger đã ấn định tỷ số 2-0 cho Đức. Tôi nghĩ rằng, chiến thắng này sẽ càng làm cho Đức hân hoan và các đối thủ khác phải hết sức dè chừng.
Tuy nhiên, bên cạnh đó, chúng ta không thể xem nhẹ đội Ý hay Tây Ban Nha - dù đa số cầu thủ của đội đương kim vô địch châu Âu đã bên kia sườn dốc của sự nghiệp nhưng họ lại thu hút người xem bằng sự trải nghiệm. Tôi háo hức chờ đợi một số đội có thể gây bất ngờ như đội Xứ Wales, Croatia...
Sẽ có vô số cầu thủ chơi cực kỳ hay tại EURO lần này nên để dự đoán ai sẽ là ngôi sao sáng nhất quả không dễ dàng. Nhưng tôi vẫn mạnh dạn đề cử Rolnaldo bởi anh ta đang đạt phong độ rất tốt.
Tôi theo dõi kỹ các trận đấu giao hữu của hầu hết các đội tuyển trước thềm EURO 2016. Bồ Đào Nha vừa có chiến thắng tưng bừng trước Estonia. Đây được coi là trận đấu tập cuối cùng để Bồ Đào Nha thử nghiệm đội hình cũng như chào đón sự trở lại của Ronaldo và rõ ràng, anh chàng hào hoa này đang đạt phong độ cao. Ở trận đầu tiên, có lẽ Iceland không phải đối thủ xứng tầm với Bồ Đào Nha. Họ hơn Iceland về nhiều mặt và rất khó có bất ngờ theo kiểu: Trời ơi, sao Bồ Đào Nha lại có thể thua trận thế này!
Nhưng EURO kéo dài trong một tháng ròng rã và nếu chỉ thắng một trận thì chẳng làm nên cơm cháo gì đâu. Dẫu rằng, Bồ Đào Nha có Ronaldo nhưng đường xa mới biết ngựa hay. Một mình Ronaldo sẽ không thể kéo được cả toa tầu nếu như toa tầu ấy quá lệ thuộc vào anh. Tôi còn nhớ một hình ảnh rất buồn về Ronaldo tại World Cup 2014. Trận đầu ra quân, Rolnado chơi không hề tồi nhưng Bồ Đào Nha vẫn bị người Đức đánh bại với tỉ số 4-0. Ronaldo lầm lũi rời sân và năm ấy, Bồ Đào Nha của anh “lầm lũi” rời khỏi World Cup ngay từ vòng bảng.
Mỗi đội bóng là sự kết hợp của nhiều mắt xích, mỗi cầu thủ là một mắt xích nhưng trong quá khứ, Ronaldo và số cầu thủ khác Bồ Đào Nha lại không thể ăn khớp với nhau. Trong màu áo CLB Real Madrid, Ronlado chơi cực hay bởi xung quanh anh có những đồng đội cùng đẳng cấp. Còn tại Bồ Đào Nha, Ronaldo như một cánh chim cô đơn. Anh lạc lõng giữa phần còn lại. Liệu quá khứ buồn ấy có lặp lại không?
HLV Santos dường như hiểu được khó khăn nội tại mà Bồ Đào Nha có thể phải đương đầu ở EURO lần này. Ông ta đang cố gắng xây dựng một tập thể có chiều sâu mà trong ấy, những phần còn lại của đội tuyển sẽ làm bệ phóng cho Ronaldo.
Tôi vẫn hy vọng, Ronaldo sẽ thoát khỏi cảnh đơn độc như bấy lâu nay tại đội tuyển. Tôi vẫn hy vọng Ronaldo sẽ phát huy trọn vẹn tài năng của mình không chỉ ở trận đầu tiên gặp đối thủ không cùng đẳng cấp là Iceland mà còn ở những trận đấu kế tiếp. Tôi vẫn hy vọng, Ronaldo của mùa giải này sẽ không còn lầm lũi. Bồ Đào Nha cần anh thì nên tạo cho anh một không gian tốt nhất để tỏa sáng.
Ôi, dù hy vọng là thế. Nhưng tôi vẫn có một nỗi sợ hãi mơ hồ. Ronaldo sẽ chẳng thể cùng Bồ Đào Nha vô địch EURO được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.