Đã đến lúc Hazard trở lại

Eden Hazard đã từng được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại hạng Anh. Anh còn được “Người đặc biệt” Mourinho đánh giá ngang hàng với Ronaldo, Messi. Nhưng mùa giải 2015 - 2016 lại là giai đoạn mà tiền vệ ngôi sao của Bỉ muốn quên đi khi anh hoàn toàn mất phong độ trong màu áo Chelsea cũng như màu áo “Quỷ đỏ”.

Tài năng của Eden Hazard có lẽ không phải bàn cãi. Khả năng làm chủ trái bóng không thua Messi, kỹ năng qua người khéo không thua Ronaldo. Anh đặc biệt nguy hiểm khi được thi đấu lệch trái với những pha ngoặt bóng bằng má ngoài gãy sườn hậu vệ, những pha tăng tốc rồi dừng chuyển hướng vào trong đột ngột khiến hậu vệ hụt hẫng. Và đặc biệt là khả năng dứt điểm đa dạng bằng cái chân phải “cực ngoan” theo kiểu Robben khiến bóng đi căng, xoáy vào góc xa và không cho thủ môn cơ hội cản phá.
Nhưng những chấn thương, những lần thay đổi HLV liên tục của Chelsea đã khiến phong độ của Hazard bất ổn. Từ chỗ là công thần của Mourinho, Hazard trở thành một cầu thủ bình thường của G.Hiddink. Từ chỗ là người thi đấu nhiều nhất cho Chelsea ở mùa giải năm ngoái (38 trận, 3.379 phút và ghi 14 bàn thắng) thì đến bây giờ chỉ thi đấu vỏn vẹn 31 trận, 2.191 phút và ghi được 4 bàn. Những con số đã nói lên sự sa sút của Eden Hazard và đáng tiếc nó kéo dài cho đến tận thời điểm hiện tại. Sau 3 trận đấu ở vòng bảng Euro với 281 phút có mặt trên sân, dấu ấn lớn nhất của anh có lẽ là 2 đường chuyền cho Lukaku và Nianggolan lập công.
Cần phải thông cảm cho Hazard khi mà không chỉ anh mà cả đội tuyển Bỉ đã chơi không tốt. Đặc biệt là cặp tiền vệ trụ Nianggolan - Witsel đã không hoàn thành nhiệm vụ điều phối và cung cấp bóng đầy đủ cho tuyến trên. Điều đó khiến Hazard hay De Bruyne phải lùi về hỗ trợ phòng ngự hay phải di chuyển nhiều để tìm kiếm bóng. Và mỗi khi giành được bóng, họ ở rất xa khung thành đối phương.
Rất may là sau trận thua toàn diện trước Ý với tỷ số 0-2 ở trận đầu, Marc Wilmost cũng đã điều chỉnh lại nhân sự và cách chơi ở 2 trận đấu sau giúp cho đội hình “Quỷ đỏ” thi đấu gắn kết và chặt chẽ hơn. Cá nhân Eden Hazard cũng đã chơi tốt dần lên và phát huy được tố chất của mình. Anh tăng tốc như một chiếc xe F1 từ phần sân nhà, vượt qua hậu vệ Ireland rồi chuyền thuận lợi cho Lukaku đối mặt thủ môn dứt điểm.
Dù tình huống đó chưa lặp lại nhiều nhưng nó cũng cho thấy Hazard đang trên đường tìm lại chính mình. Đêm nay, trong một trận đấu khá cân bằng với Hungary, rất cần một Hazard thực sự tỏa sáng để giúp “Quỷ đỏ” đi tiếp.
Trong 12 lần đối đầu nhau, Bỉ chiếm ưu thế khi đánh bại Hungary đến 8 lần, hòa 2 và chỉ thua 2 trận. Trong đó, Bỉ từng thắng Hungary 2-1 ở trận tranh hạng 3 tại Euro 1972.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.