Đàn bướm quấy rối Ronaldo sắp tràn qua Vương quốc Anh

13/07/2016 10:06 GMT+7

Theo các nhà nghiên cứu côn trùng và bướm, hiệp hội bảo tồn loài bướm, đàn bướm quấy rối Ronaldo và các cầu thủ trong trận chung kết EURO 2016 sắp tràn qua Vương quốc Anh.

Theo ông Richard Fox, Chủ tịch hiệp hội nghiên cứu và bảo tồn loài bướm, giống bướm đã làm phiền trận đấu giữa Bồ Đào Nha và Pháp trong đêm chung kết EURO 2016 tại sân Stade de France rạng sáng ngày 11.7 (giờ Việt Nam) có tên khoa học là giống bướm bạc - Silver Y.
Dưới sự kích thích ánh sáng mạnh trong sân Stade de France đêm chung kết EURO, hàng ngàn con bướm Silver Y đã quay lấy các cầu thủ, ban huấn luyện. Thậm chí, ngay khi Ronaldo đang òa khóc nức nở vì chấn thương và phải khiêng bằng cáng ra ngoài, một con bướm còn đậu trên giọt nước mắt của anh.
Ông Richard Fox cho hay, hàng năm, đàn bướm này di chuyển tới Bắc Âu theo hướng từ châu Phi, tới nam Tây Ban Nha và hiện tại đang đến sát gần phía Bắc Scotland. Theo các nhà khoa học, Vương quốc Anh sẽ bị loài bướm này “tấn công” trong vài giờ tới.
Các HLV vừa trên sân vừa đuổi bướm Reuters
Những con bướm làm phiền trận chung kết EURO 2016 Reuters
Giống bướm bạc Silver Y có đặc điểm cánh mỏng, di chuyển rất nhanh. Chúng có tuổi thọ 3-4 tuần. Chúng sẽ gây không ít phiền toái cho nơi mà chúng xuất hiện. Giống bướm này khi chết đi vẫn chưa hết rắc rối khi chúng có thể đẻ trứng, sau đó trở thành con bướm con, sau đó trở thành con bướm trưởng thành trong thời gian ngắn.
Trận chung kết EURO 2016 vừa kết thúc có một hiện tượng khá hi hữu là hàng ngàn con bướm từ đâu bay khắp sân Stade de France. Chúng bay lên cờ, lên áo các cầu thủ, thế mới có chuyện các HLV vừa chỉ đạo học trò vừa đuổi... bướm!
Bướm bạc Y sắp tràn qua Vương quốc Anh AFP

tin liên quan

Sân Stade de France bị... bướm bao vây
Hàng ngàn con bướm đã phủ kín sân vận động Stade de France trước trận chung kết EURO 2016 giữa Bồ Đào Nha và Pháp vào rạng sáng 11.7 (giờ VN).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.