Đánh bại Thụy Điển để vào vòng trong: Trò phỉnh của người Ý

17/06/2016 22:27 GMT+7

Những bồi hồi và cả khiêu khích trước trận một lần nữa khiến tất cả bị đánh lừa. Sau khi gạt người Bỉ vào cỗ máy gặt sắc bén, người Ý lại giở trò phỉnh, để ru ngủ Thụy Điển trước khi kết liễu đối thủ khi mới mơ màng giật mình tỉnh dậy.

[VIDEO] Ý 1-0 THỤY ĐIỂN

Đó là tình huống Chielini thậm chí còn có tầm nhìn sắc sảo còn hơn cả… HLV Antonio Conte. Đó là quả ném biên ở phút 88, khi ông thầy đang mải nhắc nhở  thì hậu vệ này đã liếc rất nhanh và quăng bóng mạnh lên trên cho Zaza.

Cầu thủ vào sân thay người cho Pelle đã loại bỏ sự kèm cặp của cầu thủ Thụy Điển để tung người đánh đầu ngược ra sau. Và Eder, người đã thầm lặng hy sinh suốt cả trận đã bất ngờ vụt sáng. Anh đi bóng ngang, vượt qua mặt một loạt trung vệ áo vàng đang còn sửng sốt trước khi đóng cú sút búa bổ vào góc xa đánh bại Isaksson.

Cứ thế. Cả trận đấu chỉ cho một khoảnh khắc như vậy. Và thế là tuyển Ý đánh bại Thụy Điển, chính thức gặt được 6 điểm sau 2 trận ở bảng “Tử thần” và đơn giản lấy vé vào vòng trong.

So với trận đầu ra quân, HLV Antonio Conte có duy nhất một sự thay đổi. Hậu vệ biên Darmian không hiệu quả (có thông tin rằng anh bị đau) được thay bởi Alessandro Florenzi, một tiền vệ biên có thể chơi như mũi nhọn bên cánh phải.

Trong khi đó, dù đã bỏ buổi tập ngày 15.6 và phải quấn băng trắng trên 2 ngón tay nhưng trung phong Graziano Pelle vẫn có tên trong đội hình xuất phát. Lão tướng De Rossi cũng vậy dù được bác sĩ liên tục để mắt.

Buffon nói nhỏ cùng Ibra sau một pha bắt bóng thành công Reuters

Với sơ đồ tương tự và không có nhiều biến đổi, tuyển Ý đã thành công trong việc ru ngủ Thủy Điển và kết thúc hiệp 1 với không một dấu ấn nào của đối phương.

Hàng phòng ngự nhiều tầng, chơi chủ động và khôn ngoan của tuyển Ý (là hệu vệ nhưng các cầu thủ áo xanh vẫn dám té khi cần) đã khiến mọi ý đồ châm bóng cho Ibrahimovic phía trên đều phá sản.

Ibra trong vòng vây các cầu thủ Ý Reuters

Sang hiệp 2, tuyển Ý bắt đầu tăng tốc. Bóng được đưa lên nhiều và nhanh hơn. Đặc biệt, vào lúc này vai trò của Florenzi và nhất là tay chạy cánh năng động Candreva bắt đầu nổi lên.

Đã có rất nhiều tình huống những đường chuyền có độ dài nửa sân bóng từ tuyến dưới “Azzurri” khiến hàng phòng ngự áo vàng bị giật mình. Nếu may mắn hơn và có lẽ là ở tình trạng thể lực tốt hơn, Pelle đã ít nhất phải có 2 tình huống uy hiếp khung thành thủ môn Isaksson.

Siêu sao Thụy Điển chỉ có thể chạm bóng ở những tư thế khó thế này Reuters

Trong hoàn cảnh Ibra bị bắt chết, hàng công của Thụy Điển như là không tồn tại, thì vai trò của thủ thành Isaksson đã nổi bật hơn khi nhiều lần ra vào hợp lý để cắt ngọt những quả tạt từ 2 cánh vào cho Pelle hoặc Eder.

Khi trận đấu đi được 2/3 quãng đường, HLV Antonio Conte có điều chỉnh đầu tiên. Ông tung Zaza - một cầu thủ Juve - vào thay cho Pelle có dấu hiệu không sung mãn.

Hàng thủ Ý đã không phạm bất kỳ sai lầm nào trong cả trận Reuters

Phút 72, để có được pha bóng thót tim đầu tiên cho người Ý, Ibra đã phải rơi xuống vị trí việt vị. Nhưng ngay cả khi ấy anh cũng không thể đệm bóng vào khung thành trống từ khoảng cách chỉ gần 1m.

Thụy Điển dù rất muốn nhìn thấy ngôi sao Ibrahimovic của mình ghi bàn. Nhưng họ còn muốn hơn, chính xác là không dám tràn lên, là vì sợ phải vào lưới nhặt bóng. Điều này đã nhận được sự đồng cảm của ngưởi Ý bởi trong tình thế hiện tại của bảng

Cú ra chân của Eder làm người Thụy Điển chết lặng Reuters

Phút 83, Parolo đã khiến hàng vạn fan Thụy Điển có mặt trên sân Toulouse  thót tim khi đánh đầu dội xà ngang ra ngoài sau đường tạt của Giaccherini (không kém gì cách Inisesta đưa bóng cho Pique).

Đó mới là cú sút trúng đích đầu tiên của người Ý. Nhưng đó là phát súng hiệu cho một loạt pha uy hiếp sau đó.Với tuyến giữa mạnh mẽ với những nhân tố mới là Motta và Sturaro, tuyển Ý lên bóng dồn dập (nhưng hàng thủ của họ vẫn giữ một cự ly an toàn xung quanh Ibrahimovic).

HLV Conte và tuyển Ý khiến tất cả ngả mũ để bước vào vòng 16 đội Reuters

Và mọi thứ đã được trở bài ở phút 88, khi cầu thủ chỉ nhận và chuyền Eder đột ngột trở nên hung hãn, lao thẳng vào hàng phòng ngự dày đặc bóng vàng của Thụy Điển trước khi tung ra cú sút quyết đoán vào góc xa.

Đơn giản là thế, ai cũng rõ là người Ý lắm lừa lọc mà vẫn dính. Sau Pháp, tuyển Ý đã ngạo nghễ vào vòng 16 đội giữa bảng "tử thần".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.