Deschamps muốn các cầu thủ Pháp ‘điên’ hơn

27/06/2016 05:00 GMT+7

HLV Didier Deschamps cho rằng tuyển Pháp chỉ chơi tốt khi ‘hơi điên lên một chút’ sau chiến thắng 2-1 khó nhọc trước CH Ireland dù chơi hơn người trong phần lớn hiệp 2.

“Đôi khi mọi thứ trở nên khó khăn. Việc khởi đầu trận đấu bằng việc nhận một quả phạt đền khiến chúng tôi căng thẳng và CH Ireland sẽ dễ chơi hơn nhiều.

Trong 3 trận đấu thuộc vòng 16 đội, có đến 2 trận phải đá hiệp phụ cho thấy tại EURO không có trận nào dễ dàng. Tuyển Pháp cũng vậy, gặp rất nhiều khó khăn. Nhưng chúng tôi đã hoàn thành nhiệm vụ.

Tôi cho rằng chúng ta không nên tính toán quá. Các cầu thủ cần kỷ luật nhưng đôi khi họ sẽ chơi tốt hơn khi hơi điên lên một chút. Khi chúng tôi đẩy nhanh mọi thứ lên, đó cũng là lúc chúng tôi nguy hiểm nhất”, HLV Didier Deschamps cho biết.

Trên sân Stade de Lyon, tuyển Pháp đã khởi đầu không thể tệ hơn khi để CH Ireland vượt lên dẫn trước ở phút thứ 2 bằng quả 11m thành công của Brady sau khi Paul Pogba phạm lỗi với Shane Long trong khu vực cấm địa.

Hoàn toàn bế tắc trong hiệp 1, đội chủ nhà đã có cuộc lội ngược dòng ở hiệp 2 nhờ sự tỏa sáng của tiền đạo Antoine Griezmann với 2 bàn thắng vào các phút 57 và 61.

Sau đó, dù chơi hơn người từ gần giữa hiệp 2, nhưng tuyển Pháp đã không thể khai thác lợi thế đó để khép lại trận đấu bằng chiến thắng sít sao 2-1.

Griezmann tỏa sáng giúp Pháp có mặt tại tứ kết EURO 2016 Reuters

Phát biểu sau trận đấu, người hùng Griezmann cho biết chính thời gian nghỉ giải lao giữa 2 hiệp đã tạo ra sự khác biệt, khi tuyển Pháp tìm lại được tinh thần quyết thắng.

Anh nói: “Chúng tôi hay gặp khó khăn trong cách nhập cuộc. Hôm nay điều đó đã lại xuất hiện. Đó là điều cả đội sẽ phải khắc phục.

Thói quen này sẽ khiến đội bóng gặp nhiều khó khăn. Nhưng tuyển Pháp đã cho tất cả thấy con tim cháy bỏng của mình. Sau những gì đã nói với nhau ở phòng thay đồ giữa 2 hiệp đấu, đã có một tuyển Pháp hoàn toàn khác”.

Trở thành đội đầu tiên lọt vào tứ kết tại EURO 2016, Pháp sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Iceland. Trận tứ kết đó sẽ diễn ra trên sân Stade de France vào ngày 2.7.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.