Dọc đường EURO 2016: Paris tê liệt trong ngày đại biểu tình

15/06/2016 12:05 GMT+7

Đình công khiến hệ thống giao thông công cộng tê liệt tại Paris, nước Pháp, nơi đang diễn ra EURO 2016 . Cùng lúc, các cuộc biểu tình đã bùng phát thành bạo động khiến hàng chục người bị thương.

Hôm qua, đình công và biểu tình đã khiến cho gần như toàn bộ hệ thống giao thông công cộng tại Paris tê liệt. Cổ động viên Romania và Thụy Sỹ về đây để chuẩn bị xem cuộc đối đầu giữa hai đội trên sân Công viên các hoàng tử bất đắc dĩ phải chứng kiến một cuộc biểu tình rầm rộ.
Tại nhiều nơi, biểu tình đã biến thành bạo động dữ dội. Người biểu tình đốt xe cộ, vật dụng, đập máy móc công cộng. Cảnh sát đã phải huy động vòi rồng phun nước để trấn áp những người tham gia bạo động. Các vụ va chạm trong ngày hôm qua đã khiến 40 người bị thương, trong đó có 29 cảnh sát. Theo thông tin của cảnh sát, ít nhất 58 người bị bắt giữ trong đợt bạo động này.
Đợt đình công và biểu tình trong ngày 14.6 đã được lên kế hoạch từ trước, với sự tham gia của hàng chục ngàn người nhằm phản đối việc thông qua dự luật lao động mới mà người lao động cho rằng có nhiều điều khoản bất lợi cho họ. Trong ngày hôm qua, người dân, du khách và cổ động viên bóng đá tại Paris không thể đi lại được do tàu điện ngầm, xe buýt ngừng hoạt động. Các chuyến bay của hãng Air France cũng bị hủy rất nhiều do đình công.
Cuộc biểu tình và đình công hiện tại đang ảnh hưởng nghiêm trọng tới công tác tổ chức EURO 2016.
Người biểu tình nghỉ ngơi trước khi tiếp tục phản kháng Đỗ Hùng
Cuộc biểu tình kéo dài từ sáng đến chiều và lan rộng khắp thành phố Đỗ Hùng
Biểu tình đang nóng lên tại Pháp Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.