EURO 2016: CSGT Anh ngăn chặn vấn nạn hooligan bằng 'chuyến tàu khô'

05/05/2016 20:51 GMT+7

Cảnh sát giao thông Anh vừa công bố việc cấm bán và phục vụ rượu và bia trên các chuyến tàu cao tốc Eurostar phục vụ CĐV di chuyển sang Pháp và một số tuyến khác để cổ vũ EURO 2016.

Cảnh sát giao thông Anh vừa công bố việc cấm bán và phục vụ rượu và bia trên các chuyến tàu cao tốc Eurostar phục vụ CĐV di chuyển sang Pháp và một số tuyến khác để cổ vũ EURO 2016. 

Các chuyên tàu phục vụ dịp EURO 2016 sẽ bị hạn chế phục vụ rượu, bia -  Ảnh: Reuters

Theo truyền thông Anh dẫn tuyên bố cảnh sát giao thông (CSGT) nước này cho biết người hâm mộ có kế hoạch sử dụng di chuyển bằng đường sắt sẽ buộc phải làm quen với “chuyến tàu khô” (có nghĩa là cấm rượu, bia) khi du lịch đến dự EURO 2016 và ngược lại. Lệnh cấm trên lập tức bị Hiệp hội CĐV bóng đá Anh (FSF) phản đối kịch liệt và buộc cơ quan chức năng phải công bố cụ thể.

Động thái trên ít nhiều cũng sẽ ảnh hưởng đến các người hâm mộ du lịch đến Anh, Xứ Wales và Bắc Ireland hay CH Ireland, CH Séc trong dịp EURO 2016. Tuy nhiên phía CSGT Anh vẫn bảo lưu quan điểm với mục tiêu hạn chế những tình huống CĐV say xỉn gây rối, làm loạn khi đến Pháp cổ vũ cho đội tuyển quốc gia.

“Đây là một loại chế phẩm thông dụng ở EURO 2016 nên chúng tôi phải làm việc chặt chẽ với Pháp và Eurostar để hạn chế”, CSGT Anh cho biết.

CĐV Anh vốn nổi tiếng thường xuyên làm loạn tại các trận đấu bóng đá - Ảnh: AFP

Hiện đã có tuyến St Pancras và Pháp đồng ý áp dụng “chuyến tàu khô” trong dịp EURO 2016. Dẫu vậy phía CSGT Anh vẫn “mở đường” cho CĐV thỏa mãn phần nào đam mê sử dụng rượu bia trong dịp ngày hội bóng đá châu Âu. Theo sẽ có một số chuyến tàu hành khách vẫn được sử dụng các loại thức uống có men theo quy định với 4 loại bia hoặc rượu vang.

Thật vậy, rượu bia vốn được xem là một trong những tác nhân gây nên ẩu đả, bạo loạn ở các giải đấu, trận đấu trong nhiều năm qua, đặc biệt là hooligan của Anh. Vì vậy, lệnh cấm trên sẽ hạn chế phần nào nguy cơ ảnh hưởng đến an ninh trật tự ở EURO 2016 trong bối cảnh giải đấu đang đối mặt với nguy cơ khủng bố rất cao. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.