EURO 2016: Paris và cuộc hội hè miên man

10/06/2016 07:19 GMT+7

Paris là kinh đô ánh sáng. Paris lộng lẫy và quyến rũ. Paris thơ mộng và êm đềm. Và, Paris là một trong những nơi chốn tuyệt vời nhất mà bạn nên dẫn người thương tới để nói lời “anh yêu em”.

[VIDEO]: KÝ SỰ TỪ PARIS
Paris là chốn những con người yêu nhau tìm đến. Paris là chốn hội hè miên man của những người trẻ tuổi. Ernest Hemingway từng viết rằng: “Nếu bạn may mắn được sống ở Paris trong thời tuổi trẻ, thì cho dù có đi đâu trong suốt phần đời còn lại, Paris vẫn ở trong bạn, bởi Paris là một cuộc hội hè miên man”.
Những nụ hôn trên thảm cỏ Champ de Mars, những pha chụp hình selfie trước tháp Eiffel, những chiếc ổ khóa trên cầu Tình yêu hay quanh Ngọn lửa Tự do… tất cả đều nhằm minh chứng cho khát vọng tình yêu bất diệt. Paris với những điểm đến như sông Seine, tháp Eiffel, đồi Montmartre, vườn Luxembourg… còn là điểm chụp hình đám cưới được nhiều đôi uyên ương lựa chọn, đặc biệt là giới trẻ châu Á. Khi tôi đến đây vào những ngày sắp diễn ra Euro 2016, thấy rất nhiều cặp đôi châu Á tới chụp hình đám cưới, ghi lại một thời đoạn quan trọng trong cuộc sống, tình yêu.
Tháp Eiffel là nhân chứng cho tình yêu đôi ta Đỗ Hùng
Như để minh họa cho tình yêu ở Paris, vào năm 2000, hai nghệ sĩ  Fédéric Baron và Claire Kito đã dựng lên Bức tường Tình yêu trong Vườn Jehan Rictus ở khu Montmartre. Bức tường rộng 40 mét vuông, được ghép từ 612 viên đá nham thạch tráng men. Trên bức tường, câu “Anh yêu em” được viết 311 lần bằng 250 ngôn ngữ khác nhau, được viết theo lối thư Pháp. Trên bức tường có những vệt màu đỏ, tượng trưng cho trái tim vỡ tan khi tình yêu dang dở.
Dù bức tường khá nhỏ bé, nằm ở một góc khuất nhưng với ý nghĩa tuyệt vời của nó, nhiều du khách đã tìm tới đây để chụp hình và thử tìm xem câu “Anh yêu em” trong ngôn ngữ của mình được viết ở đâu. Tôi cũng đã đến đây vào một chiều Paris vàng nắng, dù không có em nào bên cạnh để mà yêu, cũng tò mò tìm xem câu “Anh yêu em” tiếng Việt được viết ở đâu? Thật tuyệt vời, nó nằm góc cao nhất ở bên trái. Chắc là do câu này trong tiếng Việt bắt đầu bằng chữ “A”.
Bức tường "Anh yêu em" trong khu vườn thanh vắng Đỗ Hùng
Ổ khóa tình yêu bên Ngọn lửa Tự do Đỗ Hùng
“Anh yêu em” ở góc cao bên trái Đỗ Hùng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.