EURO 2016: Sao mới tỏa sáng, sao lớn vẫn xịt

24/06/2016 08:05 GMT+7

Theo UEFA, cho đến lúc này hiện đang có 3 gương mặt từng 2 lần nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, và phải đến phút cuối người ta mới thấy siêu sao Ronaldo xuất hiện.

Ronaldo nhận phần thưởng là cầu thủ chơi hay nhất trận Bồ Đào Nha 3-3 Hungary. Hoàn toàn xứng đáng, khi cầu thủ 3 lần xuất sắc nhất thế giới đã đặt dấu ấn đậm nét trong cả 3 bàn thắng (ghi 2 bàn và chuyền cho Nani) giúp Bồ Đào Nha lách qua khe cửa hẹp để lọt vào vòng 1/6.

Nhưng với Ronaldo, chừng đó là quá ít so với những gì người ta kỳ vọng về anh. Nhưng Ronaldo không là ngôi sao lớn duy nhất gây thất vọng.

Trong số 36 trận đấu đã diễn ra, đến đã có tổng cộng 36 lượt cầu thủ nhận danh hiệu xuất sắc nhất trận đấu. Trong đó, chỉ có 3 cái tên từng 2 lần được xướng tên gồm Granit Xhaka, Dimitri Payet và Andres Iniesta.

Andres Iniesta thì không bàn rồi, với đẳng cấp và danh tiếng có thể so sánh với Ronaldo. Nhưng 2 cầu thủ còn lại thì rõ ràng vẫn là cái tên lạ lẫm với người hâm mộ.

Granit Xhaka chỉ vừa chuyển từ Borussia Monchengladbach sang Arsenal hồi cuối tháng 5. Nhiều CĐV Pháo thủ vẫn nhắc tên anh với vẻ tò mò và chỉ thực sự chú tâm từng bước chạy của cầu thủ này tại EURO 2016.

Dimitri Payet đang đá tại Ngoại hạng Anh. Nhưng cho đến trước EURO, tên anh vẫn chìm khuất trong vô vàn ngôi sao sáng từ khắp thế giới trở về. Bởi vậy, nên mới có chuyện anh đã khóc vì không tin nổi mình có thể đá chính và ghi bàn quyết định giúp tuyển Pháp có 3 điểm tại EURO.

Ibrahimovic chỉ là bóng mờ tại EURO 2016 Reuters

Trong số 30 cái tên còn lại, vẫn thấy xuất hiện những ngôi sao tầm cỡ như Luka Modric (Thổ Nhĩ Kỳ 0-1 Croatia), Toni Kroos (Đức 2-0 Ukraine), Marek Hamsik (Nga 1-2 Slovakia), Mesut Ozil (Bắc Ireland 0-1 Đức) hay Eden Hazard (Thụy Điển 0-1 Bỉ).

Nhưng tựu chung, tần xuất suất hiện của họ trong bảng vàng danh dự là quá ít, chỉ chiếm 1/6 so với những đồng nghiệp kém danh tiếng khác. Những ngôi sao được kỳ vọng lớn lao như Lewandowski, Thomas Muller, Petr Cech, Ibrahimovic, Rooney, Hary Kane... đều lặn mất tăm.

Đơn cử, cả đội hình đắt giá nhất EURO 2016 của Bỉ đã không thể ngăn cản Emanuele Giaccherini nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất ở trận thua Ý. Hay siêu sao Ibrahimovic tắt điện nhìn Wes Hoolahan được gọi tên khi Ireland cầm hòa Thụy Điển 1-1.
Ronaldo suýt nữa cũng đã theo chân Ibra Reuters
Muller và Goetze vô duyên một cách kinh khủng trước khung thành. Còn những ngôi sao tuyển Anh thì khỏi nói, chẳng ai nhớ đến pha bóng gây phấn khích nào của Rooney, Hary Kane cả.
Có vẻ như, vòng bảng của EURO 2016, nơi lối chơi đồng đội chặt chẽ được đề cao đang là sân khấu để một loạt nhân tố mới bước ra ánh sáng. Họ không phải là những kẻ kém tài, nếu không muốn nói ngược lại.
Thậm chí rất nhiều gương mặt được kỳ vọng sẽ là tương lai của bóng đá châu Âu trong những năm tới. Thứ họ thiếu duy nhất là cơ hội để đứng trên sân khấu và EURO đã đem đến cho họ vũ đài đó.
Chỉ hy vọng rằng khi đã qua vòng bảng với quá nhiều tính toán, sân khấu EURO sẽ được chứng kiến những bước chạy hoàn mỹ của các ngôi sao. Họ chính là thứ gia vị kích thích nhất mà các CĐV mong ngóng, với kỳ vọng về những tuyệt phẩm mà không phải kẻ phàm nào cũng làm được.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.