Euro 2016 sợ... ngập nước

04/06/2016 08:44 GMT+7

Trong khi mối lo ngại khủng bố và tắc nghẽn giao thông do đình công vẫn tăng cao, Euro 2016 lại đối mặt với nỗi lo mới về lũ lụt nghiêm trọng ở miền bắc nước Pháp, trong đó có Paris, nơi sẽ diễn ra trận khai mạc.

AFP cho biết những lo ngại về nguy cơ gián đoạn Euro 2016 càng tăng cao khi các thị trấn ở phía đông và phía nam của thủ đô Paris chìm trong đợt lũ lụt tồi tệ nhất trong nhiều thập niên qua. Vào hôm 2.6, khi chỉ còn 1 tuần nữa khai mạc Euro 2016, mưa lớn đã làm mực nước sông Seine tăng cao trên mức báo động 5 m. Các bến sông đều bị ngập, một vùng đất gần tháp Eiffel bị chia cắt và một số đường cao tốc ở phía bắc, đường sắt ngoại ô Paris dự kiến sẽ cấm lưu thông và thị trấn Nemours phải sơ tán hoàn toàn...
François Duquesne - người đứng đầu Vigicrues, Cơ quan Giám sát mực nước ở Pháp, cho biết nước sông Seine tiếp tục dâng cao sau mỗi đêm và không loại trừ khả năng đạt mức như trận lũ thảm họa lịch sử quốc gia vào năm 1910 khiến một khu vực rộng lớn bị ngập kéo dài 45 ngày.
Chủ nhà Pháp càng lo ngại hơn khi các chuyên gia đưa ra nhiều cảnh báo cho rằng diễn biến thời tiết và lũ lụt không thể đoán trước được trong một tuần tới. Bởi Paris là nơi có 2 sân Stade de France và Parc des Princes sẽ đăng cai tổ chức nhiều trận đấu quan trọng ở Euro 2016. Trong đó, sân Stade de France sẽ tổ chức lễ khai mạc và trận đấu mở màn giữa Pháp và Romania vào ngày 10.6.
Vì thế, nếu tình hình lũ lụt theo chiều hướng xấu, một khu vực Fan Zone của Euro 2016 nằm bên cạnh tháp Eiffel có sức chứa lên đến 100.000 người cũng có thể chìm trong nước, theo AFP. Chưa dừng lại ở đó, lũ lụt còn ảnh hưởng đến cả một vùng rộng lớn miền trung nước Pháp nằm trên lưu vực sông Seine và có thể ảnh hưởng đến giao thông khi du khách nhiều quốc gia đến cổ vũ Euro.
Ở một diễn biến khác, ngoài nguy cơ tắc nghẽn giao thông do đình công tăng cao, người đứng đầu cảnh sát thủ đô Paris Michel Cadot cho biết vừa gửi thư đến Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp đề nghị đóng cửa khu Fan Zone dưới chân tháp Eiffel và đóng cửa sân tất cả 12 trận đấu Euro 2016 diễn ra trên 2 sân Stade de France và Parc des Princes. Ông Cadot cho biết lực lượng cảnh sát thủ đô Paris thực sự “kiệt sức” do quá căng thẳng sau vụ nổ bom, xả súng kinh hoàng hồi năm ngoái và đối mặt với mối đe dọa khủng bố mới nhằm vào Euro 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.