Giá trị một mình Ronaldo bằng 4 đội tuyển Hungary

02/06/2016 12:45 GMT+7

Giá trị chuyển nhượng của một mình Cristiano Ronaldo cao hơn khoảng 4 lần so với toàn bộ 23 cầu thủ Hungary, đối thủ của tuyển Bồ Đào Nha tại EURO 2016 sắp tới.

EURO lần này là cuộc chiến giữa những đội bóng hàng đầu, đi kèm theo đó là các cầu thủ có giá trị chuyển nhượng cao nhất thế giới như Gareth Bale, Ronaldo, Thomas Muller hay Robert Lewandowski.

Kỳ EURO này cũng đánh dấu lần đầu tiên đội tuyển Hungary có mặt kể từ năm 1972. Chưa nói đến chuyên môn, chỉ tính riêng về mặt giá trị đội hình, họ đã được xem là ứng cử viên sáng giá cho vị trí… lót đường.

Ngân hàng Hà Lan ING Groep NV đã đưa ra một bảng phân tích giá trị của từng cầu thủ tại EURO lần này. Qua đó, cả đội hình 23 cầu thủ của Hungary có tổng giá trị chuyển nhượng là 31 triệu  USD . Trong khi đó, chỉ một mình Ronaldo đã có giá trị lên đến 116 triệu USD, tức là gần gấp 4 lần so với Hungary.

Không những vậy, lương của Ronaldo mỗi năm đã bằng 2/3 giá trị chuyển nhượng của toàn đội Hungary. Theo một diễn biến mới đây, người đại diện Jorge Mendes của Ronaldo đã chuẩn bị sẵn một bản hợp đồng của anh với Real có thời hạn đến năm 2020.

Ronaldo là ngôi sao sáng nhất trong đội hình Real Madrid và tuyển Bồ Đào Nha AFP
Bản hợp đồng mới này cũng giúp Ronaldo thu về mỗi năm 20 triệu euro (tương đương 22,3 triệu USD) trong 3 mùa bóng tiếp theo. Trải qua một mùa giải thành công cùng Real Madrid ở đấu trường Champions League, Ronaldo được đồn đoán sẽ rời đội bóng và đến Paris Saint-Germain. Tuy nhiên, với những động thái mới đây, tương lai của cầu thủ 31 tuổi đã dần được sáng tỏ sau những nỗ lực không ngừng trong mùa giải vừa qua.

Ronaldo tiếp tục thể hiện thành tích ghi bàn đáng sợ dù đã bước qua tuổi 30, nhất là ở đấu trường khắc nghiệt như Champions League. Anh đã có 16 bàn mùa này, tiếp tục trở thành vua phá lưới Champions League năm thứ 4 liên tiếp. Ronaldo cũng kém kỷ lục ghi bàn mỗi mùa của mình đúng 1 pha lập công, nhưng tựu chung lại, anh vẫn là cây săn bàn số một trong lịch sử Champions League với 94 bàn (hơn Messi 11 bàn).

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.