Giroud có nguy cơ vắng mặt ở trận bán kết EURO 2016

06/07/2016 11:02 GMT+7

Tuyển Pháp phải nhận tin không vui trước thềm trận bán kết gặp Đức (2 giờ, 8.7 - giờ VN) khi tiền đạo Olivier Giroud vừa gặp một chấn thương đầu gối và có thể không kịp bình phục.

Trong buổi tập luyện chuẩn bị cho trận bán kết, tiền đạo người Pháp dính chấn thương đầu gối. Vì thế, khả năng để Giroud tham gia trong trận đấu tới vẫn đang được để ngỏ. Nếu chấn thương không tái phát trong ngày hôm nay, tiền đạo hiện đang khoác áo Arsenal sẽ được ra sân vào rạng sáng ngày 8.7.
Đây có lẽ là tin xấu duy nhất của tuyển Pháp trước thềm trận đấu gặp Đức. Trước đó, đội chủ nhà được đánh giá cao hơn đoàn quân đang tơi tả vì chấn thương và thẻ phạt của “Cỗ xe tăng”. Nhưng sự vắng mặt của Giroud có thể làm suy giảm ít nhiều sức mạnh của tuyển Pháp.
Tại EURO 2016, HLV Didier Deschamps rất thường sử dụng Giroud. Anh đã ghi được 3 bàn trong 4 lần ra sân. Cầu thủ 29 tuổi được cho nghỉ ngơi trong trận Pháp gặp Thụy Sĩ. Ở chiến thắng 5-2 trước Iceland, Giroud lập cú đúp khi ghi bàn vào phút thứ 13 và 59 của trận đấu.
Giroud thường xuyên được tung vào sân tại EURO 2016 AFP
Trước trận gặp Đức, Giroud là cầu thủ phát biểu hùng hồn nhất khi khẳng định, tuyển Pháp sẽ đòi lại mối nợ mà người Đức đã gây ra cho họ hồi World Cup 2014. Tiền đạo 29 tuổi cho hay, anh sẽ kêu gọi các đồng đội “trả thù” trong trận đấu này.
Hiện tại, lịch sử đang đứng về phía tuyển Đức vì chưa từng bị Pháp đánh bại ở các giải đấu lớn từ năm 1958 cho đến nay. Tuy nhiên, việc lực lượng đôi bên sứt mẻ có thể sẽ khiến thế trận trở nên cân bằng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.