Gullit đặt niềm tin cho Pháp vô địch EURO 2016

19/04/2016 18:45 GMT+7

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Ruud Gullit nhận định tuyển Pháp sẽ đăng quang EURO 2016 nhờ lợi thế sân nhà.

Huyền thoại bóng đá Hà Lan Ruud Gullit nhận định tuyển Pháp sẽ đăng quang EURO 2016 nhờ lợi thế sân nhà.

Danh thủ Gullit cho rằng Pháp có nhiều cơ hội đăng quang EURO 2016 trên sân nhà - Ảnh: Reuters

Như một số danh thủ bóng đá thế giới, Gullit cũng vừa đưa ra nhận định cơ hội vô địch của các đội tuyển tại EURO 2016 mặc dù giải đấu thiếu vắng đội bóng quê hương ông. Cựu HLV của Chelsea cho rằng Pháp sẽ rất mạnh tại EURO 2016 khi có được lợi thế chơi trên sân nhà. Bằng chứng là tuyển Pháp từng lên ngôi ở World Cup 1998, giải đấu quốc gia này đăng cai tổ chức.

“Tôi nghĩ rằng Pháp là ứng viên sáng giá cho chức vô địch bởi họ đang ở nhà. Tôi đã từng ở đây (Pháp) và cảm nhận được sức mạnh của họ khi được chơi trên sân nhà”, Gullit nói với tờ Omnisport.

Nhận định về các ứng viên vô địch khác, danh thủ người Hà Lan cho biết: “Đức vẫn luôn được xem là ứng viên. Tây Ban Nha muốn báo thù (cho thành tích tệ hại ở World Cup 2014)”. Trong khi đó, nói về một số đội tuyển có thể gây bất ngờ tại Pháp sắp tới, Gullit cho biết "có thể là Ba Lan hoặc Bỉ”.

Dimitri Payet được đánh giá sẽ tỏa sáng trong đội hình tuyển Pháp tại EURO 2016 - Ảnh: Reuters

Gullit nói thêm rằng ông hy vọng Bỉ sẽ đội tuyển có thể làm nên những cú sốc tại EURO 2016 bởi không những là đội bóng giành vé đầu tiên ở vòng loại cùng màn thể hiện đầy hứa hẹn tại World Cup 2014. “Họ (Bỉ) sở hữu rất nhiều cầu thủ đẳng cấp và đã có màn trình diễn tốt ở vòng loại lẫn World Cup. Tuy nhiên sẽ còn nhiều ngọn núi phải vượt qua đối với Bỉ mặc dù thực tế họ có rất nhiều tài năng trong đội hình”, Gullit nhận định.

ĐKVĐ Tây Ban nha quyết lây lại hình ảnh ở EURO 2016 - Ảnh: Reuters
Trước đó, cựu huyền thoại của Tây Ban Nha và Real Madrid là Raul Gonzalez cũng cùng chung dự đoán như Gullit khi cho rằng chủ nhà Pháp, Tây Ban Nha và Đức sẽ là 3 ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch EURO 2016 diễn ra từ ngày 10.6 đến ngày 10.7. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.