HLV Deschamps đã tìm ra công thức chiến thắng cho tuyển Pháp

04/07/2016 14:35 GMT+7

Sau nhiều lần thay đổi, dường như HLV Didier Deschamps đã tìm ra sơ đồ chiến thuật phù hợp cho tuyển Pháp, ngay trước thềm trận bán kết với Đức ở EURO 2016.

Sau tất cả, người Pháp mới có được một màn trình diễn khiến CĐV nhà yên tâm. Chiến thắng thuyết phục 5-2 trước "ngựa ô" Iceland vào rạng sáng nay (4.7, giờ VN) đã đưa đoàn quân áo Lam lần đầu góp mặt ở bán kết một kỳ EURO sau lần họ đăng quang vào năm 2000.
Người hạnh phúc nhất chắc chắn là HLV Deschamps bởi dường như ông đã tìm ra sơ đồ chiến thuật phù hợp với các cầu thủ hiện có trong tay ở đội tuyển Pháp.

tin liên quan

Deschamps muốn các cầu thủ Pháp ‘điên’ hơn

HLV Didier Deschamps cho rằng tuyển Pháp chỉ chơi tốt khi ‘hơi điên lên một chút’ sau chiến thắng 2-1 khó nhọc trước CH Ireland dù chơi hơn người trong phần lớn hiệp 2.

Tuyển Pháp khởi đầu EURO 2016 bằng trận khai mạc giải đấu với Romania. Đó là trận đấu mà HLV Deschamps đã ra sân với đội hình 4-3-3. Olivier Giroud là tiền đạo chủ lực được hỗ trợ bằng Antoine Griezmann và Dimitri Payet ở hai bên cánh.
Dù vậy, đây có thể xem là một màn ra mắt không mấy thành công của đội chủ nhà khi phải nhờ đến cú sút ở những phút cuối của Payet, tuyển Pháp mới có thể giành chiến thắng.
Payet tung cú sút ghi bàn trong trận Pháp thắng Romania 2-1 AFP
Ở trận đấu tiếp theo với Albania, HLV Deschamps gây bất ngờ khi để Paul Pogba và Griezmann, những người thi đấu mờ nhạt trong trận ra quân ngồi trên băng ghế dự bị. Kết quả là tuyển Pháp gặp rất nhiều khó khăn. Phải đến khi nhà cầm quân 47 tuổi tung 2 ngôi sao nói trên vào sân thì thế trận mới có chuyển biến. Sau đó, chính Griezmann là người phá vỡ thế bế tắc cho tuyển Pháp ở phút 90 và sau đó Payet ấn định chiến thắng.
Tuyển Pháp tiếp tục thi đấu với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 ở trận đấu với Thụy Sỹ và sau đó là cuộc đối đầu cùng CH Ireland ở vòng 16 đội. Kết quả là đoàn quân áo Lam bị cầm hòa 0-0 trước Thụy Sỹ và bị CH Ireland chọc thủng lưới ngay ở phút thứ 2.
Bước ngoặt về mặt chiến thuật của tuyển Pháp đã đến trong giờ nghỉ giải lao trận đấu với CH Ireland. HLV Deschamps đã quyết định chuyển sang sơ đồ 4-2-3-1 với Payet chơi bám biên nhiều hơn và Griezmann thi đấu ngay phía dưới tiền đạo cắm Giroud. Sự thay đổi này đã mang lại kết quả một cách tức thì khi Girezmann lập cú đúp giúp tuyển Pháp lội ngược dòng để góp mặt ở tứ kết.
Griezmann thi đấu hay hơn khi được bố trí phía sau Giroud Reuters
Ở trận đấu rạng sáng nay, sơ đồ 4-2-3-1 tiếp tục được sử dụng. HLV Deschamps đã gây ngạc nhiên khi sử dụng cầu thủ giàu sức mạnh là Moussa Sissoko ở bên cánh phải chứ không phải Kingsley Coman. Thế nhưng, đội hình giàu sức chiến đấu này đã hoạt động rất hiệu quả và mang lại chiến thắng đậm cho đội chủ nhà EURO 2016.
Dĩ nhiên, tuyển Pháp vẫn còn những vấn đề ở hàng thủ khi để Iceland chọc thủng lưới 2 lần. Tuy nhiên, không thể phủ nhận sự thay đổi của HLV Deschamps đã mang lại hiệu quả. Chắc chắn, đây sẽ là điểm mà HLV Joachim Loew bên phía tuyển Đức sẽ phải lưu ý trước thềm cuộc đối đầu giữa Đức và Pháp ở bán kết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.