HLV Henrique Calisto: 'Bồ Đào Nha cần tổ chức lại hàng thủ'

25/06/2016 08:36 GMT+7

Trả lời với Thanh Niên hôm qua, HLV Henrique Calisto cho biết: “Dù vào vòng 2 nhưng thực sự tôi rất lo vì Bồ Đào Nha vẫn chưa biết cách thắng.

Ronaldo đã tìm lại bản năng sát thủ nhưng có vẻ như đội bóng vẫn quá dựa vào anh và chưa có sự tập trung cần thiết để tạo nên một sức mạnh cần thiết để bảo vệ cho những bàn thắng mà anh ấy ghi được.
Tôi muốn nói đến sự yếu kém của hàng phòng ngự, trong đó cặp trung vệ chính là tử huyệt. Ai cũng nói Pepe và Carvalho đều có kinh nghiệm, tôi không phủ nhận, nhưng kinh nghiệm có ích gì nếu họ đã trở nên chậm chạp vì tuổi tác. Pepe đã 33 tuổi còn Carvalho đã 38 tuổi. Làm sao họ có thể xoay trở nhanh, khéo léo để đánh chặn các đợt tấn công ào ạt, trẻ trung của đối phương. 3 bàn thua trước Hungary chính là ví dụ điển hình cho sự già nua đó”.
Ông Calisto kết luận sẽ rất khó cho Bồ Đào Nha ở trận gặp Croatia, nhưng nếu hàng phòng ngự tổ chức lại tốt thì vẫn có hy vọng vì ở trận knock out, kết quả rất khó lường. Đánh giá về Croatia, ông nói: “Họ có rất nhiều cầu thủ giỏi. Không phải ngẫu nhiên mà họ thắng được đương kim vô địch Tây Ban Nha, nên Bồ Đào Nha rõ ràng ở cửa dưới và chỉ hy vọng Ronaldo sẽ làm nên điều thần kỳ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.