Hooligan Anh say xỉn đại náo Marseille, thách thức IS

10/06/2016 10:22 GMT+7

48 giờ trước cuộc đối đầu Anh - Nga (lúc 2 giờ, ngày 12.6, theo giờ VN) hàng ngàn CĐV Anh đổ bộ đến thành phố Marseille và lập tức gây rối, khiến cảnh sát Pháp phải vất vả dẹp loạn.

Trước khi CĐV Anh lũ lượt kéo đến Marseille, truyền thông cả Anh và Pháp đều cảnh báo sẽ có sự cố xảy ra. Hồi World Cup 1998, các tay hooligan Anh cũng đã quậy phá gây bạo động dữ dội. Dù đã lường trước, nhưng ngay ngày đầu các tay hooligan Anh trở lại Marseille đã tiếp tục gây chuyện.

tin liên quan

Hooligan Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' fan Anh

An ninh tại EURO 2016 một lần nữa đối mặt với nỗi lo bạo lực khi hooligan khét tiếng của Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' người hâm mộ Anh ở trận đấu của 2 tuyển nước này tại lượt trận đầu tiên bảng B diễn ra vào ngày 11.6. 

Phần đông CĐV Anh tập trung ở các quán bar, nhà hàng theo phong cách Anh ở ven biển thảnh phố cảng Marseille để nhậu nhẹt. Các cuộc vui tại đây không thiếu các màn gây gỗ với các băng nhóm CĐV địa phương và đã xảy ra ẩu đả. Nhiều CĐV Anh say xỉn đến mức còn thách thức: “IS (Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng), chúng mày đang ở đâu?”.
Say xỉn, thách thức cảnh sát và thách thức luôn cả nhóm khủng bố IS AFP
An ninh tại EURO 2016 một lần nữa đối mặt với nỗi lo bạo lực khi hooligan khét tiếng của Nga tuyên bố sẽ 'làm thịt' người hâm mộ Anh ở trận đấu của 2 tuyển nước này tại lượt trận đầu tiên bảng B diễn ra vào ngày 11.6. 

Tại thành phố Marseille có gần 40% dân số theo Hồi giáo, vì thế việc thách thức này của CĐV Anh khiến giới chức tại đây hết sức lo lắng, vì nguy cơ khủng bố hiện hữu, rồi có thể dẫn tới các cuộc hỗn chiến giữa các băng nhóm hooligan tại đây với hooligan Anh, và cả hooligan Nga nữa.

Hình ảnh trên kênh truyền hình France 2 cho thấy cảnh sát Pháp có mặt để dẹp vụ ẩu đả của CĐV Anh France 2 TV
Cảnh sát Pháp đã phải huy động lực lượng để dẹp loạn, và dùng đến cả hơi cay để giải tán các nhóm CĐV quá khích ẩu đả nhau.
Sự có mặt của CĐV Anh gây không ít phiền hà cho cư dân địa phương, vì nhậu nhẹt quậy phá AFP
Sau sự cố ban đầu này, giới chức thành phố Marseille cho biết, họ nâng cao mức độ an ninh và sẽ áp dụng các biện pháp cần thiết để tránh xảy ra thêm sự cố trước trận Anh - Nga vốn đã được dự báo sẽ xảy ra bạo động, và nguy cơ khủng bố tấn công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.