Khoảnh khắc đẹp của người mẹ trên khán đài trận Thụy Sỹ và Albania

11/06/2016 22:46 GMT+7

Cuộc đối đấu giữa Thụy Sỹ và Albania thuộc khuôn khổ bảng A có một điều rất đặc biệt khi trên khán đài Stade Bollaert-Delelis, một người mẹ âm thầm cổ vũ cho cả hai người con trai thi đấu ở 2 chiến tuyến. Đó là anh em nhà Xhaka: Granit (tuyển Thụy Sỹ) và anh trai Taulant (tuyển Albania).

Cuộc đụng độ giữa anh em nhà Xhaka vốn là một điều rất đặc biệt ở EURO 2016. Cả hai cùng sinh ra ở Thụy Sỹ nhưng nguồn gốc gia đình là người Albania ở Kosovo. Vì vậy, cả hai anh em đều có đủ điều kiện để khoác áo cả tuyển Thụy Sỹ lẫn Albania. Tuy nhiên, người anh Taulant (25 tuổi) đã chọn màu áo quê hương Albania, còn người em ít hơn 2 tuổi đầu quân cho tuyển Thụy Sỹ.

Sự lựa chọn này đã khiến 2 anh em nhà Xhaka phải đụng độ nhau tại EURO 2016 khi lá thăm may rủi đã đưa Thụy Sỹ và Albania rời vào cùng bảng A. Và ở trận đấu nói trên, Granit và Taulant đều có tên trong đội hình xuất phát của Thụy Sỹ và Albania cũng như liên tục tranh chấp với nhau do người anh thi đấu vai hậu vệ còn người em chơi vị trí tiền đạo.

Tuy nhiên, bà Teresa (mẹ của Taulant và Granit) khi có mặt trên khán đài Stade Bollaert-Delelis vào ngày 11.6 đã gây sự chú ý lớn của dư luận khi biến tình thế “tiến thoái lưỡng nan” thành khoảnh khắc đẹp nhất của trận đấu bất chấp kết quả thế nào.

Người anh hậu vệ Taulant (trái) tranh bóng với em ruột Granit trong trận đấu Albania - Thụy Sỹ AFP

Theo đó, bà Teresa xuất hiện với chiếc áo hết sức độc đáo với nền màu đỏ (Thụy Sỹ và Albania đều có màu áo chính là đỏ) và ở chính giữa ngực in một nửa biểu tưởng chính của hình lá cờ Thụy Sỹ và Albania. Trên các trang mạng xã hội bình luận chiếc áo của bà Teresa đã trả lời mọi thắc mắc của dư luận trước trận đấu về việc liệu người mẹ này sẽ cổ vũ cho Albania hay Thụy Sỹ.

Trận đấu trên sau đó kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Thụy Sỹ nhờ pha lập công của Fabian Schar ở phút thứ 5. Nhưng phía sau nó còn có một điều đặc biệt khác bởi cả người hâm mộ 2 quốc gia đều chẳng lấy đó làm niềm vui quá lớn bởi trong phân nửa tuyển thủ đội hình Thụy Sỹ đều có gốc Albania và ngược lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.