Kỳ tích cho Xứ Wales?

01/07/2016 11:06 GMT+7

Xứ Wales giờ đây trở thành niềm hy vọng duy nhất của Liên hiệp Anh. Trên khắp nước Anh đang truyền tụng câu chuyện vui: "Một người Anh, một người Ireland và một người Scotland cùng đi vào quán rượu. Họ vào đó để xem Xứ Wales đá tứ kết Euro 2016". Câu chuyện vô cùng đắng cay nhưng rất đỗi tự hào.

Lần đầu tiên Xứ Wales xuất hiện trên bản đồ bóng đá thế giới là năm 1958 khi họ tham gia vòng loại World Cup 1958 và bị loại cho đến giờ vẫn chưa trở lại sân chơi lớn này. Với Euro Cup, kể từ 1960 tới nay họ mới lọt được vào vòng chung kết và bất ngờ vượt qua vòng bảng ở vị trí dẫn đầu. Đó thực sự là kỳ tích. Nhưng Xứ Wales không muốn dừng lại thành tích này, cũng không muốn dừng lại ở tứ kết, họ muốn đi xa hơn nữa.

Không như Ba Lan và Iceland, Xứ Wales lọt vào vòng hai không mấy thuyết phục. Thắng tuyển Nga cũ kỹ lạc hậu, thắng Slovakia mất phong độ, thua tuyển Anh thiếu ổn định. Ngay cả thắng Bắc Ireland để vào tứ kết là nhờ vào cú ra chân McAuley đá phản lưới nhà.
Đội bóng của ông Chris Coleman không thể nói khác là đội bóng một người vì cả bốn trận đều có dấu giày của Gareth Bale. Vậy nên cuộc đối đầu tới đây giữa Xứ Wales và Bỉ sẽ là trận thư hùng giữa một bên là dàn công đã “làm gỏi” đội Hungary, một bên là Gareth Bale.
Xem ra chiến thuật phòng ngự co cụm của ông Chris Coleman khó lòng đương cự nổi với dàn đại pháo với những Lukaku, Kevin De Bruyne, Batshuayi, Hazard và Carrasco, cả trung vệ có cái đầu sấm sét Alderweireld.
Trước sự hùng mạnh của “Những con quỷ đỏ”, ít ai hy vọng Xứ Wales sẽ lập nên kỳ tích lần nữa, trừ chính họ. Cũng như trước khi vào vòng bảng rồi vào vòng 1/8, ít ai hy vọng Xứ Wales sẽ đi xa nhưng Xứ Wales đã lầm lũi bước tới một cách hiên ngang. Ngày hôm nay họ đang chuẩn bị vào sân cho trận tứ kết, bóng đá luôn chứa đựng sự kỳ diệu thế đó.
Nên nhớ, HLV Chris Coleman không chỉ giỏi phòng ngự. Ông đã cho thế giới biết Xứ Wales chơi phòng ngự cũng hay mà đá phản công cũng giỏi.
Trong 12 lần “đọ súng” với Xứ Wales, Bỉ thắng 5, thua 4. Ở vòng loại Euro 2016, Bỉ và Xứ Wales nằm chung bảng B. Bỉ hòa Xứ Wales 0-0 trên sân nhà và để thua 0-1 ở trận lượt về tại Cardiff. Vậy nên khi Xứ Wales và Bỉ lâm trận, không biết mèo nào cắn mỉu nào. Biết đâu một lần nữa Xứ Wales lại lập nên kỳ tích.
Chú mèo Cass nước Pháp đang rất nổi tiếng khi có dự đoán chính xác kết quả nhiều trận. Cass đã chọn đúng Pháp, Đức và Bỉ vào tứ kết. Và lần này Cass chọn Xứ Wales vào bán kết. Chờ xem!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.