Nghi vấn 'xe tăng' Đức 'giấu bài'

17/06/2016 06:30 GMT+7

Cuối cùng cũng xuất hiện một trận cầu không bàn thắng ở EURO 2016 khi Ba Lan cầm chân Đức 0-0.

[VIDEO] ĐỨC 0-0 BA LAN

Xin được nói ngay rằng dù trận đấu kết thúc với tỷ số 0 – 0, nhưng đây không phải là trận cầu nhàm chán, mà ngược lại nó diễn ra rất hấp dẫn đặc biệt là trong 45 phút hiệp 2.

Ở hiệp đấu này, cả hai đội chơi ăn miếng trả miếng với những pha tấn công qua lại. Thế nhưng, bàn thắng không xuất hiện bởi họ không gặp may trong các pha dứt điểm và cơ hội thường bị chặn đứng do thủ thành Manuel Neuer (Đức) lẫn Lukasz Fabianski (Ba Lan) chơi quá xuất sắc.

Tài năng của Manuel Neuer đã được cả thế giới biết đến, còn Lukasz Fabianski đã chứng tỏ mình ở lần xuất hiện này, khi anh không dưới 5 lần xuất thần cứu thua cho tuyển Ba Lan.

Trước đội Đức hùng mạnh, Ba Lan đã chọn lối chơi phòng ngự phản công để đánh trả.

Mesut Ozil (giữa) không thắng được các hậu vệ Ba Lan Reuters

Cặp trung vệ tài năng Kamil Glik và Michal Pazdan của Ba Lan chơi rất xuất sắc, luôn xuất hiện đúng lúc để “khóa nòng” các khẩu đại pháo Mesut Ozil Mario Goetze, Thomas Mueller, Toni Kroos bên phía tuyển Đức. Dưới sự chỉ huy của Michal Pazdan hàng thủ của Ba Lan đã chơi một trận rất hay để giúp họ tích lũy thêm một điểm qua trận đấu này.

Trên hàng công, dù chưa thật sự sắc bén, nhưng sự lăn xả của Robert Lewandowski hay Arkadiusz Milik khiến người Đức nhiều lần thót tim.

Lewandowski trong một pha uy hiếp khung thành tuyển Đức Reuters

Cầm chân được đội bóng rất mạnh như Đức, Ba Lan cho thấy tiềm lực của mình ở VCK EURO lần này. Bất kỳ đối thủ nào gặp họ ở vòng tiếp theo đều phải dè chừng.

Trong khi đó, trận hòa này không khiến cho người Đức thất vọng. Cho dù “cỗ xe tăng” chưa được vận hành một cách trơn tru, các chân sút bỏ lỡ nhiều cơ hội, thì Đức vẫn rất đáng sợ, bởi họ luôn biết cách thể hiện mình ở từng thời điểm.

Trận hòa trước Ba Lan cũng là kết quả chấp nhận được, không ảnh hưởng nhiều đến khả năng đi tiếp của người Đức, nên có thể đây là trận cầu mà đội quân của HLV Joachim Loew không bộc lộ hết khả năng của mình.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.