Pháp - Albania 2 giờ ngày 16.6: Trở lại miền đất hứa

15/06/2016 15:10 GMT+7

Rạng sáng ngày 16.6 (giờ Việt Nam), HLV Didier Deschamps và tiền đạo Dimitri Payet sẽ trở lại miềm đất hứa Velodrome với nhiệm vụ mang về cho đội tuyển Pháp trận thắng thứ hai liên tục.

[VIDEO]: KHÁCH MỜI BÌNH LUẬN VÀ DỰ ĐOÁN TỶ SỐ TRẬN PHÁP - ALBANIA
Sau chiến thắng vất vả trước Romania (2-1) tại Paris, đội tuyển Pháp sẽ hành quân đến Marseille vào rạng sáng mai để đọ sức với Albania trong lượt trận thứ hai của bảng A ở vòng chung kết Euro 2016. 
Sân Velodrome là nơi mà HLV Didier Deschamps và tiền đạo Dimitri Payet đã có những kỷ niệm ngọt ngào trong sự nghiệp cầu thủ của họ. Ông Deschamps từng giành được 2 chức vô địch Pháp và một chiếc cúp Champions League trong 5 năm thi đấu cho CLB Marseille còn Payet đã có được những sự tiến bộ ngoạn mục với đội bóng này ở mùa bóng 2014-2015 dưới sự dẫn dắt của HLV Marcelo Bielsa. 
Rạng sáng ngày 16.6 (giờ Việt Nam), họ sẽ trở về sân Velodrome với nhiệm vụ giành chiến thắng trước Albania để mang về cho đội tuyển Pháp tấm vé góp mặt ở vòng 1/8, nếu như trước đó vài tiếng đồng hồ Romania không thắng được Thụy Sĩ tại Stade de France. HLV Deschamps thổ lộ: “Sẽ có một bầu không khí tuyệt vời. Có sự cổ vũ cuồng nhiệt của các CĐV Pháp. Đây là một sân vận động thích hợp”. 
Thế nhưng, họ cũng đều biết rằng sân đấu không phải là tất cả mà vấn đề là đội tuyển Pháp sẽ chơi như thế nào để giành chiến thắng. Trận ra quân thắng Romania cho thấy “Les Bleus” chưa đạt đến phong độ vốn có của họ khi hàng công thiếu trôi chảy còn hàng thủ khá lỏng lẻo. 
Dimitri Payet (trái) hy vọng sân Velodorme sẽ tiếp tục mang lại những cảm giác ngọt ngào cho anh AFP
Trước một đối thủ chắc chắn sẽ chơi phòng ngự tập trung như Albania, khoảng trống sẽ càng hiếm hoi hơn nên hàng công của Pháp càng cần phải kiên nhẫn và bình tĩnh hơn. HLV Deschamps cho biết: “Albania rất có tổ chức vì họ có vị HLV người Ý đã thực hiện một công việc tuyệt vời. Họ phòng ngự tốt và xông lên phía trước một cách nhanh chóng”. 
Trong thế trận đó, nhiều khả năng HLV Deschamps sẽ sử dụng sức trẻ của Kingsley Coman để thay cho Antoine Griezmann nhằm nâng cao tốc độ và khả năng xuyên phá trong tấn công. Hai vị trí còn lại trên hàng công sẽ vẫn thuộc về Payet và Olivier Giroud.      
Ở hàng thủ, vị trí hậu vệ trái của lão tướng Patrice Evra cũng cần được cân nhắc bởi Albania sẽ chơi phản công và kích hoạt những cú tạt chất lượng từ 2 cánh với Odise Roshi và Ermir Lenjani. Trong khi đó, cặp trung vệ Laurent Koscielny và Adil Rami cần phải thật cảnh giác trước những dường chuyền dài của Albania cho mũi nhọn Armando Sadiku tăng tốc.    
Tóm lại, theo HLV Gianni De Biasi, nhiệm vụ của Albania là “sẽ cố gắng hạn chế càng nhiều càng tốt cách chơi của họ và cố gắng phản công khi chúng tôi có cơ hội” bởi “Pháp là một trong những đội bóng hay nhất thế giới”. Chỉ tiếc rằng ở trận đấu này ông sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ kỳ cựu Lorik Cana vì án treo giò trong khi tiền vệ Ergys Kace cũng đang bị đau. Nhiều khả năng hậu vệ trẻ Arlind Ajeti sẽ thay thế vị trí của Cana mà điều đó có thể ảnh hưởng đến kết cấu trong hệ thống phòng ngự của Albania.
Do vậy, nhiều khả năng ngày trở về của HLV Deschamps và Payet sẽ được tiếp thêm niềm vui bằng một chiến thắng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.