Pháp - Iceland: Gà trống và vận may trên Stade de France

03/07/2016 19:26 GMT+7

Pháp chưa từng thua trên sân nhà Stade de France trong các giải chính thức, nhưng liệu đêm nay, sân nhà có còn là bùa chú tinh thần cho những chú gà trống Gaulois?

Theo nhà báo Quang Tuyến, trận tứ kết cuối cùng lúc 2 giờ sáng 4.7 (giờ Việt Nam) giữa Pháp và Iceland sẽ là trận đấu kịch tính, Pháp được coi là “chiếu trên” nhưng chắc chắn sẽ không có một chiến thắng dễ dàng trước Iceland.
“Chúng ta nên nhớ rằng, từ đầu giải tới giờ, dù Pháp luôn thắng hoặc hòa nhưng các bàn thắng của Pháp thường được ghi ở cuối trận, có thể là những phút bù giờ cuối cùng. Trong khi đó, Iceland thường ghi bàn rất sớm. Trận nào Iceland cũng có bàn thắng, thậm chí trận Iceland gặp Anh, đội tuyển này còn có bàn thắng ngay từ hiệp 1”, nhà báo Quang Tuyến nói.
“Pháp cũng khiến người hâm mộ chưa an tâm, khi ngay ở hiệp 1, đội chủ nhà chưa áp đặt được lối chơi cho đối phương mà thường thi đấu chuệch choạc, cho đến khi bị dẫn bàn trước”, anh cho hay thêm.
[XEM VIDEO] NHÀ BÁO QUANG TUYẾN VÀ DIỄN VIÊN NGƯỜI MẪU TRÚC NGUYỄN BÌNH LUẬN TRƯỚC TRẬN PHÁP - ICELAND
Nhà báo Quang Tuyến đánh giá cao sự đoàn kết, tinh thần chiến đấu tự tin, dũng cảm của đội bóng mới toanh ở EURO là Iceland. Băng đảo này chưa có những ngôi sao lớn, thậm chí tên tuổi các cầu thủ còn khiến các phóng viên thể thao đau đầu để nhớ, thế nhưng các cầu thủ có chữ “son” trong tên này khi ra sân đều thi đấu rất ung dung. “Có thể khi được đặt ở “cửa dưới”, thi đấu trong tâm lý không có gì để mất, Iceland luôn khiến các đội bóng khác gặp khó khăn”, anh nói thêm.

tin liên quan

Pháp - Iceland, 2 giờ ngày 4.7: Hồi kết của câu chuyện cổ tích?
Iceland đang viết nên một câu chuyện cổ tích ngay xứ sở của sự lãng mạn. Thế nhưng, vào rạng sáng 4.7 (theo giờ VN), câu chuyện cổ tích đó sẽ phải đối mặt với một thử thách cam go mà nhiều khả năng sẽ buộc phải dẫn đến hồi kết.
Tuy nhiên, cũng theo nhà báo, điều Pháp nổi trội hơn Iceland không chỉ là “vận may” trên sân Stade de France, đó còn là kinh nghiệm thi đấu và những cầu thủ tên tuổi .
“Theo lịch sử bóng đá của Pháp, tại các giải đấu lớn, mỗi trận đấu sẽ là sự tỏa sáng của mỗi ngôi sao mới. Nếu như đầu EURO tới giờ, Dimitri Payet, Griezmann là những cây ghi bàn cho Pháp, có thể trận đấu đêm nay Pogba sẽ lập công", nhà báo Quang Tuyến nhận định.
Sân Stade de France có tiếp tục là vận may của Pháp? Reuters
Diễn viên, người mẫu Trúc Nguyễn - fan trung thành với đội tuyển Pháp không xem nhẹ Iceland, cô cho rằng để vào tới tứ kết, đây không phải là đội bóng tầm thường, tuy nhiên câu chuyện cổ tích có thể sẽ tạm kết vào đêm nay. Fan của Pháp tin Pháp sẽ thắng dễ Iceland trong ngay 90 phút chính thức, tỷ số có thể là 3-1. “Pháp sẽ gặp Đức trong trận chung kết cũng trên Stade de France vào ngày 11.7 này”, nữ diễn viên lạc quan.
Trong khi đó, nhà báo Quang Tuyến cho rằng trận đấu sẽ phải giải quyết bằng hiệp phụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.