Rashford ghi bàn trong ngày ra mắt tuyển Anh

28/05/2016 07:49 GMT+7

Marcus Rashford vừa lập kỷ lục cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Anh và mở toang cánh cửa dự EURO 2016 trên đất Pháp.

HLV Roy Hodgson đã có thể xoa tay hài lòng khi tiền đạo “măng non” ghi bàn ngay trong trận đấu đầu tiên. Chỉ 3 phút sau tiếng còi khai cuộc, Rashford đã thực hiện cú vô-lê đẹp mắt làm tung lưới tuyển Úc.
Cú sút đã giúp tiền đạo của Manchester United đi vào lịch sử cầu thủ trẻ tuổi nhất ghi bàn trong trận ra mắt của tuyển Anh khi mới 18 tuổi 208 ngày, kỷ lục cũ thuộc về Tommy Lawton với 19 tuổi 16 ngày (1938).
Bàn thắng của Rashford chắc chắn sẽ khiến HLV Hodgson bận tâm vào ngày chốt danh sách 23 cầu thủ dự EURO 2016. Bởi, đây không phải là lần đầu tiên Rashford làm nên điều kì diệu. Tiền đạo 18 tuổi từng lập cú đúp trong ngày ra mắt ở “Quỷ đỏ”.
Vì thế, canh bạc rủi ro mang tên Rashford không phải là tiền đạo chuyên ăn may. Dù non kinh nghiệm nhưng Marcus Rashford đã chứng minh được anh là nhân tố có khả năng làm nên những điều bất ngờ.
Rashford ghi bàn ngay trong lần đầu tiên ra sân trong màu áo tuyển Anh AFP
Tiền đạo “măng non” cũng đập tan những hoài nghi về năng lực vì được gọi lên tuyển quốc gia khi tuổi đời còn quá trẻ. Jordan Henderson, cầu thủ vừa quay trở lại vì chấn thương đã hết lời khen ngợi Rashford. Tiền vệ hiện đang chơi cho Liverpool cho rằng, “Cậu ấy di chuyển và kiếm soát bóng tốt. Cậu ấy trẻ nhưng lại biết tự hoàn thiện mình và cậu ấy đang có tất cả mọi thứ.
Rashford sẽ tiếp tục làm tốt, tôi chắc chắn điều đó. Cậu ấy sẽ là một cầu thủ rất giỏi của Manchester United và tuyển Anh. Cậu ấy đã ghi bàn trong trận đầu tiên, tôi nghĩ rằng, cậu ấy đã không lo ngại về bất cứ điều gì. Nếu bạn cho cậu ấy cơ hội, chắc chắn cậu ấy sẽ làm rất tốt”, Henderson nói trên kênh ITV.
Trận giao hữu Anh gặp Úc vào rạng sáng nay (giờ VN) là cơ hội “tổng duyệt” cuối cùng của HLV Roy Hodgson. Dù nhà cầm quân 68 tuổi có úp mở chuyện chọn Rashford thì ai cũng rõ cơ hội để tiền đạo 18 tuổi dự EURO 2016 là rất lớn.
Rashford sáng cửa dự EURO 2016 nhờ ghi bàn trong trận ra mắt AFP
Dĩ nhiên, Roy Hodgson sẽ có cơn đau đầu khi các tiền đạo ở tuyển Anh đều đang chơi rất tốt. Jamier Vardy và Harry Kane đang ở phong độ cao. Wayne Rooney cũng vừa ghi bàn bằng cú sút xa đẹp mắt trong trận ra mắt rạng sáng nay, giúp tuyển Anh giành chiến thắng 2-1. Daniel Sturridge đã dần hồi phục chấn thương và có thể quay trở lại thi đấu vào tuần sau. Do vậy, sự tỏa sáng của Rashford sẽ buộc HLV tuyển Anh phải suy nghĩ và quyết định chọn ai loại ai cho mùa EURO 2016 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.