Roy Hodgson tiết lộ cái tên chắc suất đá chính ở EURO 2016

05/06/2016 09:29 GMT+7

HLV tuyển Anh cho rằng, Wayne Rooney có thể chơi ở tất cả các vị trí. Dựa trên sự hài lòng tuyệt đối của Roy Hodgson, đội trưởng tuyển Anh sẽ chắc suất đá chính ở EURO 2016.

Nhà cầm quân 68 tuổi sẽ mang đến Pháp 5 tiền đạo. Nếu so với Harry Kane hay Vardy, Rooney rõ ràng kém xa về hiệu suất ghi bàn. Tiền đạo kỳ cựu của Manchester United chỉ ghi được tổng cộng 8 bàn tại Premier League 2015-2016, hiệu suất kém nhất trong suốt 12 năm tại Old Trafford. Trong khi đó, Kane và Vardy lần lượt giữ thành tích 25 và 24 bàn tại Ngoại hạng Anh.

tin liên quan

Khi kim cương của Roy Hodgson không được sáng
Dù có chiến thắng trước Bồ Đào Nha nhưng tuyển Anh đã có trận đấu rất nghèo nàn về chiến lược. EURO 2016 vẫn chưa khai mạc mà niềm tin 'Tam sư' vô địch đã lung lay.
Nếu so với các tiền đạo trẻ như Marcus Rashford hay Daniel Sturridge, Rooney cũng không thể sánh bằng về sự bùng nổ trong phong cách thi đấu. Tóm lại, đội trưởng tuyển Anh khá lép vế trước dàn tiền đạo của Roy Hodgson. Thứ anh có chỉ là kinh nghiệm chinh chiến với 111 trận cho “Tam sư”.
Dẫu vậy, nhà cầm quân 68 tuổi vẫn dành sự ưu ái rất lớn cho Rooney. Trong buổi phát biểu mới nhất, Roy Hodgson nổi cáu khi phóng viên hỏi về vị trí trong tương lai của R10.
HLV Roy Hodgson rất tin tưởng Rooney AFP
“Anh ấy là một cầu thủ tài năng. Ở tất cả các vị trí trên sân, anh ấy đều có thể chơi tốt. Tôi rất tin tưởng vào Rooney. Các bạn đừng bao giờ nghi ngờ về người đã chơi 111 trận cho tuyển Anh và ghi được 53 bàn thắng. Anh ấy chắc chắn sẽ đá chính ở EURO 2016 tới”, Daily Mail dẫn lời ông Hodgson.
Ở trận Bồ Đào Nha đá giao hữu với tuyển Anh, Hodgson đã xếp Rooney đá sau cặp tiền đạo Kane và Vardy. Kết quả không mong muốn khi tiền đạo 31 tuổi không hỗ trợ được nhiều thậm chí còn khiến hàng công rối rắm hơn. Phát biểu sau trận, nhà cầm quân 68 tuổi gây sốc khi tuyên bố: “Vardy có thể ngồi dự bị vì Rooney hợp với Kane hơn”.
Không chỉ có Vardy mà cả chân sút “măng non” Rashford cũng mong manh cơ hội ra sân. Đối với Hodgson, tiền đạo 18 tuổi đã khiến ông giật mình khi ghi bàn trong trận đầu tiên. Tuy nhiên, ông thầy của tuyển Anh vẫn chưa thể tin tưởng Rashford và cho bàn thắng trên có nhiều phần của may mắn.
Không phải là Rooney mà Vardy có thể ngồi dự bị ở EURO 2016 AFP
Lựa chọn của HLV Roy Hodgson dĩ nhiên gây nên nhiều tranh cãi. Nhưng vốn dĩ, đội hình của tuyển Anh đã tiêu tốn rất nhiều giấy mực của báo chí từ khi mới bắt đầu tuyển chọn. Với việc lựa chọn lối chơi thiên về tấn công thay vì phòng ngự, Hodgson sẽ phải giải quyết vấn đề chọn cặp cầu thủ tấn công để phát huy được tối đa sức mạnh ở kì EURO 2016 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.