Sao trẻ M.U rộng đường dự EURO 2016

14/05/2016 07:50 GMT+7

Marcus Rashford đã được gọi lên tập luyện cùng tuyển Anh trước thềm EURO 2016. Điều này mở ra cơ hội lớn được sang Pháp cho tiền đạo 18 tuổi đang khoác áo Manchester United (M.U).

Marcus Rashford đã được gọi lên tập luyện cùng tuyển Anh trước thềm EURO 2016. Điều này mở ra cơ hội lớn được sang Pháp cho tiền đạo 18 tuổi đang khoác áo Manchester United (M.U).

Rashford (trái) sẽ có cơ hội dự EURO 2016 cùng tuyển Anh - Ảnh: AFP
Người hâm mộ “Tam sư” từng kêu gọi HLV Roy Hodgson trao cho cầu thủ “măng non” của M.U một suất dự EURO 2016 sau khi Rashford ghi được bảng thành tích cực kì ấn tượng. Trong 16 lần ra sân cho “Quỷ đỏ”, tiền đạo người Anh ghi được 7 bàn thắng, trong đó, có một cú đúp vào lưới Arsenal.
Dù ấn tượng trước tài năng của Rashford nhưng nhà cầm quân 68 tuổi vẫn tỏ ra không mấy chắc chắn về cơ hội lên tuyển của cầu thủ 18 tuổi. Ông cho rằng, Rashford cần có thêm thời gian để trui rèn kinh nghiệm sân cỏ. Lời giải thích trên được hiểu đơn giản hơn là, Roy Hodgson đang không thiếu tiền đạo giỏi và dày dặn kinh nghiệm như Jamie Vardy, Wayne Rooney, Danny Welbeck,…nên việc gọi thêm Rashford sẽ không tạo nên nhiều đột biến tại tuyển Anh.
Nhưng ở thời điểm hiện tại, đội hình dự kiến của Roy Hodgson đã dần “rơi rụng” với chấn thương của Welbeck. Do vậy, ông thầy 68 tuổi vẫn loay hoay tìm người thay thế và Rashford gần như là giải pháp phù hợp nhất lúc này.
Từ khi tỏa sáng trong màu áo của M.U, Rashford luôn được HLV Louis van Gaal tin tưởng cho vào sân - Ảnh: AFP
Việc ông cho gọi tiền đạo 18 tuổi lên tuyển tập luyện nhằm làm quen với lối chơi cũng như áp lực thi đấu tại EURO 2016 đã vô tình hé ra một cơ hội cho Rashford. Từ trước đến nay, cầu thủ trẻ thành công từ các giải đấu lớn không thiếu. Nếu may mắn, Rashford có thể điền tên mình vào danh sách sao trẻ sớm thành công. Nếu thất bại, đó sẽ là bàn đạp lý tưởng để tiền đạo 18 tuổi có được những thành tích sau này.
Dẫu sao đi nữa, tất cả đều vẫn phải chờ danh sách chính thức dự EURO của tuyển Anh. HLV Roy Hodgson sẽ công bố 23 cái tên cùng ông đến Pháp vào ngày 16.5 tới. Theo đó, những cầu thủ được chọn hiện đang chơi cho M.U và Liverpool sẽ không có mặt trong trận giao hữu của Anh với Thổ Nhĩ Kỳ vì phải thi đấu ở chung kết Cúp FA và Europa League.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.