Sao tuyển Đức tuyên bố không đá 11m tại EURO nữa

04/07/2016 15:49 GMT+7

Muốn rèn lại kỹ năng đá penalty kém cỏi suýt nữa khiến mình là tội đồ trận gặp Ý, ngôi sao tuyển Đức, chân sút Thomas Muller khẳng định sẽ không xung phong đá quả 11m nào nữa tại EURO 2016.

Dù vượt qua thầy trò HLV Conte ở tứ kết, nhưng tuyển Đức đã bị chỉ trích không ít sau những khoảnh khắc sau đó bị HLV tuyển Pháp Didier Deschamps khoét sâu bằng mô tả “có một chút hoảng sợ khi bị người Ý phong tỏa lối đá”.
Một trong những nguyên do chính, là việc các ngôi sao của Đức đã trình diễn màn đá phạt đền tệ nhất trong lịch sử. Thậm chí, chỉ trong loạt đấu súng 9 lượt nổi tiếng đó với người Ý, các cầu thủ Đức còn đá hỏng nhiều hơn toàn bộ lịch sử trước đó cộng lại!
Thất vọng nhất hẳn phải là Thomas Muller, người được trang Squawka chấm chỉ 4 trên thang điểm 10 sau khi quá vô duyên trong 120 phút và vụng về trên chấm 11m (là 1 trong 3 người sút hỏng bên cạnh Ozil và Schweinsteiger).

tin liên quan

Trận Đức - Ý: Màn sút luân lưu tệ hại nhất lịch sử Euro
Trước trận Đức - Ý vừa qua, chưa bao giờ đấu trường Euro chứng kiến một màn thi sút luân lưu 11 m mà đôi bên sút hỏng đến 6 trong 10 quả đầu tiên. Đấy là lý do vì sao có thể khẳng định màn “đấu súng” Đức - Ý vừa qua là tệ hại nhất trong lịch sử Euro.
Sau khi cú sút rất lộ và hiền bị Buffon chặn đứng, Thomas Muller thừa nhận sẽ từ bỏ nghĩa vụ đá 11m nhằm tập trung thời gian để rèn kỹ năng đá 11m.
“Tôi sẽ không đá quả penalty nào trong vòng 2 tuần tới. Tôi sẽ chú tâm luyện tập thêm cho kỹ thuật này. Tôi sẽ trở lại và lợi hại hơn trong vòng một vài tháng tới. Còn bây giờ, tôi sẽ lùi lại và nhường cho những người khác phần trách nhiệm này.
Nếu có một trận đấu đi tới loạt đấu súng một lần nữa, khi đội bóng cần ai đó thì tôi sẽ sẵn sàng. Nhưng tôi sẽ không tự đề cử bản thân mình thực hiện quả 11m”, Muller phát biểu trên tờ Bild của Đức.
Quả phạt đền của Muller bị Buffon dễ dàng đẩy được Reuters
Có thể hiểu cho cảm giác thất vọng của Muller. Là một trong những siêu sao tấn công hàng đầu thế giới, nhưng thành tích đá 11m gần đây của anh lại không tốt.
Trước khi bị Buffon chặn được trên đất Pháp, ở sân nhà Allianz Arena, Muller cũng đã sút hỏng một quả 11m khác trong màu áo Bayern Munich ở trận bán kết lượt về Champions League với Atletico Madrid.
Chính vì pha sút hỏng này, Bayern Munich đã chỉ có thể thắng 2-1, tức tưởi lần thứ 3 liên tiếp dừng chân ở bán kết Champions League vì một đội bóng Tây Ban Nha (thua vì bàn thắng trên sân đối phương).
Rất may cho Muller là sự xuất sắc của thủ môn Neuer và cả sự vô duyên của các cầu thủ Ý đã giúp tuyển Đức của anh sống sót lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết EURO 2016.
Cú sút 11m hỏng của Muller khiến Bayern Munich dừng chân ở bán kết Champions League AFP
Rất có thể, chân sút rất được kỳ vọng của bóng đá Đức muốn dẹp bỏ nỗi bất an khi nghĩ về các quả 11m để tập trung cho một nhiệm vụ khác quan trọng hơn: Ghi bàn tại EURO.
Khá ngạc nhiên là Vua phá lưới Wolrd Cup 2010 lại vẫn chưa thể ghi nổi một bàn thắng nào tại đấu trường EURO. Cho đến lúc này tại EURO 2016, cầu thủ 25 tuổi này đã tung ra tổng cộng 13 cú sút trong 5 trận đấu mà vẫn chưa thể có một lần ăn mừng bàn thắng.
Tuy nhiên, tiền đạo mũi nhọn Mario Gomez sẽ vắng mặt ở trận tới và phần còn lại của giải đấu vì chấn thương rách dây chằng gân kheo. Trong hoàn cảnh đó, rất có thể Muller sẽ muốn tập trung toàn tâm ý cho vai trò của một trung phong cao nhất trên hàng công của Đức, và không muốn bận tâm bởi những ám ảnh từ những quả 11m
Schweinsteiger cố ý chọn cầu môn có CĐV Ý trong loạt đấu súng
Trọng tài Viktor hỏi lại Schweinsteiger về quyết định chọn cầu môn của anh Reuters
Tiền vệ Bastian Schweinsteiger, người đeo băng đội trưởng tại Stade de Bordeaux sau khi vào sân thay cho Khedira, đã tiết lộ lý do đằng sau quyết định gây tò mò của mình ở trước loạt đấu súng căng thẳng với người Ý:  Giành được quyền chọn sân sau kết quả tung đồng xu, anh chọn khung thành phía có đông CĐV Ý thay vì phía có các CĐV Đức.
Phát biểu trên tờ Bild, anh cho biết: "Tôi đã nghĩ về những loạt đấu súng trước đó mình từng tham dự. Ở trận chung kết Champions League năm 2012, Bayern Munich đã thua Chelsea khi đá ở cầu môn có CĐV nhà".
Đồng thời, Schweinsteiger cũng nhìn sang tấm gương Thụy Sĩ đá 11m hỏng trước Ba Lan dù đã chọn được phần khung thành phía trước CĐV nhà.
Sau khi cân nhắc, Schweinsteiger quyết định chọn phần sân bên phía CĐV Ý ngồi. Khỏi phải nói, trọng tài Viktor Kassai đã bị giật mình và hỏi lại xem đội trưởng tuyển Đức có mệt quá mà quẫn trí không.
Torng khi đó, hàng vạn fan Ý có mặt tại Stade de Bordeaux đã cùng gầm lên thách thức khi ông Viktor Kassai chỉ 2 tay về phía khung thành họ đang đứng.
Phần còn lại đã đi vào lịch sử: Schweinsteiger sút hỏng, tuyển Đức đá 11m chưa bao giờ tệ đến thế. Nhưng cái chính là họ đã thắng để đi tiếp, qua đó phá được dớp "đen" luôn thua Ý trong các trận knock-out ở những giải đấu lớn. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.