Sợ Iceland 'tử thủ', tuyển Anh tăng cường tập đá 11m

24/06/2016 13:07 GMT+7

Tuyển Anh đã tăng cường tập đá 11m trong các buổi tập chuẩn bị cho trận đấu vòng knock out gặp Iceland tại EURO 2016 trước nỗi ám ảnh bị loại liên miên ở loạt đá cân não tại các giải bóng đá lớn trong quá khứ.

Thật vậy, kể từ khi đăng quang World Cup 1966, bóng đá Anh luôn lỗi hẹn với vinh quang ở các giải đấu lớn sau những thất bại trên chấm 11m ở vòng knock out. Gần đây nhất là ở tứ kết EURO 2012, “Tam sư” xách va li về nước khi bị Ý đánh bại sau loạt đá 11m cân não.

Đó cũng là thất bại thứ 6 trong số 7 lần góp tuyển Anh góp mặt ở các vòng đấu loại trực tiếp tại World Cup và EURO. Vì vậy, theo tiết lộ của Wayne Rooney, trong các buổi tập chuẩn bị cho cuộc đấu với Iceland, HLV Roy Hodgson đặc biệt đẩy mạnh các bài tập đá 11m.

Chân sút kỳ cựu của tuyển Anh cho biết ngoài nỗi ám ảnh bị loại trong quá khứ, không ai trong số 23 tuyển thủ dám chắc việc mình sẽ sút thành công các quả phạt 11m.
Niềm hy vọng Harry Kane tịt ngòi ở vòng bảng EURO 2016 Reuters

“Tôi nghĩ chúng tôi đang ở vòng đấu loại trực tiếp và một nhóm cầu thủ phải tập riêng về kỹ năng sút 11m. Nếu xảy ra việc phải giải quyết thắng thua ở loạt đá cân não, chúng tôi sẽ cần nhóm cầu thủ này. Bởi đó thực sự là một khoảnh khắc căng thẳng. Tôi nhớ lần đứng trước (Gianluigi) Buffon ở EURO 2012. Lúc ấy tôi thực sự phân vân góc sút trước các hành động và ánh mặt của thủ môn nên phải thực sự tự tin mới có thể sút thành công”, Rooney cho biết.

Theo đội trưởng tuyển Anh, bản thân anh cũng tự rèn các kỹ năng sút 11m. Trong đó, các tuyển thủ khác phải nói trước hướng sút với thủ thành Joe Hart để tập sút chính xác nhằm phòng trường hợp thủ thành đối phương đoán được hướng sút.
Một nhóm cầu thủ tuyển Anh được tăng cường tập đá 11m trước cuộc đụng độ Iceland Reuters

Việc “Tam sư” tăng cường tập sút 11m có thể hiểu được bởi đối thủ ở vòng 16 đội là Iceland, đội bóng chơi với thiên hướng phòng thủ phản công. Trong khi đó, sau 3 trận vòng bảng, đoàn quân HLV Hodgson đang gặp trục trặc trong khâu dứt điểm khi cả 3 tiền đạo chủ lực Harry Kane, Jamie Vardy và Daniel Sturridge chỉ 2 lần “nổ súng”. Vì vậy, nếu các tiền đạo không thể biến những cơ hội thành những bàn thắng trước Iceland, không loại trừ khả năng cuộc đấu tại Stade de Nice có thể phải giải quyết thắng thua trên chấm 11m.

“Những thành công của họ (Iceland) được xây dựng trên lối chơi phòng thủ rất chặt chẽ và thi đấu lăn xả. Chúng tôi nhiều khả năng sẽ kiểm soát trận đấu nhưng vấn đề là cần một sát thủ ghi bàn trước khung thành”, HLV Hodgson thổ lộ.

Trận đấu giữa Anh và Iceland sẽ diễn ra vào 2 giờ ngày 28.6 (giờ VN). Nếu vượt qua Iceland, Anh sẽ giáp với đội thắng trong cặp đấu giữa chủ nhà Pháp - CH Ireland ở tứ kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.