Tạm biệt Ibra, EURO 2016 đón chào tân binh CH Ireland vào vòng 16 đội

23/06/2016 06:05 GMT+7

Ibrahimovic đã làm tất cả có thể nhưng không đủ giữa Thụy Điển nhợt nhạt, thiếu cá tính. Hình ảnh đó khác hẳn cách CH Ireland khiến người Ý hốt hoảng với chiến thắng 1-0 để lần đầu tiên lọt vào vòng 16 đội.

[VIDEO] BỈ 1-0 THỤY ĐIỂN 

Tuyển Bỉ chỉ cần hòa là sẽ đi tiếp với tư cách nhì bảng E. Nhưng nếu thua Thụy Điển và Ireland có 3 điểm trước Ý thì họ sẽ bị loại khi rơi xuống chót bảng.

Vì lẽ đó, với những tấm gương vẫn sờ sờ tại EURO 2016, HLV Marc Wilmots hướng đến trận cuối tại vòng bảng với duy nhất một thay đổi. Moussa Dembele bị chấn thương được thay bởi tiền vệ Radija Nainggolan.

Người Thụy Điển thì lại không còn sự lựa chọn. Họ buộc phải thắng nếu muốn lọt vào vòng 16 đội. Dù vậy, với thực lực chênh lệch, điều kỳ diệu mang tên Zlatan đã không xảy ra.

Trên sân Stade de Nice, các chàng trai áo vàng đặt trọn niềm tin vào Ibrahimovic. Ibrahimovic như thường lệ vẫn rất nỗ lực. Thậm chí anh còn nỗ lực gấp bội.

Không chỉ đứng cắm trong khu vực cấm địa, anh còn di chuyển rất rộng. Có những lúc cầu thủ nổi danh nhất Thụy Điển còn lùi về gần giữa sân để làm cầu nối châm lửa cho các đồng đội xung quanh. 
Ibra trong vòng vây các ngôi sao Bỉ Reuters

Nhưng ở trận đấu cuối cùng của sự nghiệp quốc tế, tiền đạo kiêu hãnh này dù tận sức mình đã không thể một tay xoay chuyển thế trận trước đối thủ rắn rỏi mang tên Bỉ.

Ngay trước đó, trong thế khốn cùng Bồ Đào Nha đã lách qua khe cửa hẹp bằng trận hòa 3-3 với Hungary, nơi Ronaldo đã đặt dấu ấn đậm nét trong cả 3 bàn thắng.

Bàn thắng bóp nát giấc mơ của Thụy Điển và Ibra của Naiggolan Reuters
Nhưng Thụy Điển không phải Bồ và những đồng đội của Ibra ở đẳng cấp khác. Thời gian càng trôi và cuối thì Thụy Điển càng nôn nóng. Họ buộc dâng cao và để lộ những khoảng trống để các ngôi sao của Bỉ khai thác.
Không lâu sau khi Lukaku đưa bóng vào lưới nhưng không được công nhận, phút 85, Nainggolan với cú sút đại bác chéo vào góc thượng đã phá vỡ thế bế tắc cho Bỉ, và đập nát giấc mơ của Thụy Điển, khiến Ibrahimovic chấm dứt sự nghiệp thi đấu quốc tế.
[VIDEO] Ý 0-1 IRELAND

Trước trận đấu giữa Ý và Ireland, báo giới ở đất nước hình chiếc ủng quan tâm nhất là phát biểu lấp lửng sẽ thay đổi từ “7 đến 9” vị trí của HLV Conte. Đáp án đã được làm rõ tại sân Stade Pierre Mauroy, khi ông chỉ giữ lại 3 cái tên Barzagli, Bonucci, Florenzi.

Với những xáo trộn mạnh trải dài trên 4 tuyến thủ môn lên tiền đạo, dễ hiểu khi “Azzurri” không còn triển khai được lối đá pressing ấn tượng cũng như những đường phản công sắc sảo. Nhất là khi trước mặt họ là CH Ireland giàu khát vọng và quyết liệt hơn hẳn Thụy Điển.

Ireland đã khiến người Ý bối rối với thứ bóng đá hung mãnh Reuters

Trong 45 phút đầu tiên, tuyển Ý mới có duy nhất một cú dứt điểm chệch cột vào cuối hiệp của Immobile. Ngược lại, họ đã để CH Ireland 2 lần làm chao đảo khung thành, nơi thủ thành dự bị Sirigu có lần hiếm hoi thế chỗ Buffon trong khung gỗ.

Đó là 2 tình huống trong nửa đầu hiệp, khi CH Ireland khiến những chàng trai dự bị của tuyển Ý bối rối bởi thứ bóng đá mạnh mẽ và giàu tính va chạm. Chỉ có điều, Hendrick và Murphy điều đã hoặc không dứt điểm chính xác hoặc không qua được phản xạ của Sirigu.

Hàng thủ Ý vất vả chống đỡ những pha tấn công của Ireland Reuters

Tình thế trận đấu sáng sủa hơn trong hiệp 2, khi những chỉ đạo của HLV Conte trong giờ nghỉ giải lao một lần nữa giúp “Azzurri” thể hiện sinh khí hoàn toàn khác.

Những cơ hội đã dần xuất hiện nhiều hơn dưới mũi giày của Zaza hay những cầu thủ vào sân thay người El Shaarawy hay Insigne.

Tuy nhiên với con người khác và tinh thần cũng khác, "Azzurri" đã không có được nhát kiếm vào cuối trận để kết liễu đối thủ như các trận đấu với Thụy Điển hay Bỉ. 
Sự giận dữ hiện rõ trên khuôn mặt HLV Conte Reuters
Ngược lại, sự bối rối của những đôi chân của Bonucci và Barzagli - trái tim ở hàng phòng ngự đang bị bận tâm bởi nỗi lo thẻ phạt cũng như trận đấu gặp Tây Ban Nha ở vòng 16 đội - đã khiến hàng thủ trứ danh của Ý bị trừng phạt.
CH Ireland có những CĐV dễ thương nhất EURO 2016. Nhưng tuyệt vời là họ sở hữu một đội bóng mạnh mẽ và đầy khát vọng trên sân cỏ. Bất chấp ngọn núi "Azzurri" lừng lững trước mặt, thầy trò HLV Martin O'Neill không nao núng. Họ dám tấn công và tấn công cả trận. Tấn công đến cùng.
Cú đánh đầu lịch sử của Robbie Brady Reuters
Để rồi cũng gần như vào thời khắc Nainggolan đóng đinh vào cỗ quan tài mang tên Thụy Điển, Robbie Brady với tình huống bứt tốc khỏi sự kèm cặp của lá chắn thép Bonucci đã đánh đầu đánh bại Sirigu xuất tướng lỡ bước để đem về chiến thắng 1-0 lịch sử.
Với chiến thắng này, CH Ireland đã chính thức dành tấm vé cuối cùng để dự vòng 16 đội, đánh dấu cột mốc lịch sử cho nền bóng đá nước này. Ý sẽ hợp cùng Tây Ban Nha làm nên trận chung kết sớm. CH Ireland có lẽ sẽ chẳng bận tâm, bởi trước mắt họ sẽ là cuộc chiến mới với đội chủ nhà Pháp. Cứ chơi như vậy, sao lại chẳng dám mơ?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.