Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Aaron Ramsey và chiếc thẻ vàng nghiệt ngã

03/07/2016 13:06 GMT+7

Phút 75 trận tứ kết giữa Xứ Wales và Bỉ, Aaron Ramsey phải nhận thẻ vàng sau một pha cản bóng bằng tay. Ngay sau quyết định của trọng tài, ngôi sao của đội tuyển Xứ Wales đã kéo cổ áo lên che mặt mình trong sự đau khổ và thất vọng đến tột cùng.

Nguyên nhân nỗi đau khổ của Ramsey là do chiếc thẻ vàng phải nhận sẽ khiến anh phải vắng mặt ở trận đấu bán kết với Bồ Đào Nha. Để hạn chế những pha chơi xấu, đề cao tinh thần Fair Play, EURO 2016 sẽ không xóa thẻ vàng sau vòng tứ kết. Từng dính một thẻ phạt ở trận đấu với Bắc Ireland trước đó, Ramsey chính là “nạn nhân” của quy định đầy nghiêm khắc này.
Điều khiến chiếc thẻ vàng của Ramsey trở nên nghiệt ngã chính là việc số 10 của Xứ Wales sẽ phải bỏ lỡ trận đấu lịch sử của đất nước mình. Trước đội tuyển Bỉ, Ramsey chính là ngôi sao sáng nhất, đóng góp hai đường chuyền thành bàn cùng một tinh thần chiến đấu tuyệt vời. Nếu như… chỉ là nếu như Xứ Wales vì thiếu Ramsey mà dừng bước ở bán kết, ắt hẳn cầu thủ này sẽ không bao giờ có thể tha thứ cho chính mình.
Trong một trận đấu căng thẳng như tứ kết EURO, mỗi cầu thủ dù điềm tĩnh đến đâu cũng có thể bỗng dưng thiếu kiềm chế. Tình huống Ramsey nhận thẻ, Xứ Wales chỉ mới dẫn trước một bàn và đang phải đối diện với một pha phản công nhanh. Thông cảm cho Ramsey, tiếc nuối cho mất mát to lớn của đội tuyển Xứ Wales thế nhưng luật lệ trong bóng đá phải được tôn trọng.
Khoảnh khắc che mặt đau khổ của Aaron Ramsey hy vọng sẽ là lời cảnh tỉnh cho các ngôi sao khác, kìm nén những cái đầu hừng hực ý chí chiến đấu. Với riêng bản thân Ramsey, người hâm mộ chỉ còn biết cầu mong Xứ Wales sẽ tiếp tục tiến vào chung kết, để cho số 10 có thể không phải mang theo niềm tiếc nuối trong suốt sự nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.