Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Giọt nước mắt tượng đài

05/07/2016 18:43 GMT+7

Trận đấu được xem là chung kết sớm của EURO đã khép lại với chiến thắng nghiêng về cỗ xe tăng Đức nhưng vẫn làm cho người hâm mộ như tôi lưu luyến một tuyển Ý với lối đá thực dụng và chớp nhoáng.

Thủ thành Buffon được xem là một trong những tượng đài của bóng đá Ý khi vẫn mang băng đội trưởng ở tuổi 38, cái tuổi mà rất khó để con người có thể trụ vững ở một vị trí quan trọng như thế trong môn thể thao vua nhưng với Buffon thì đó lại là chuyện hiển nhiên.
Tuyển Đức đã vượt qua tuyển Ý trong một trận cầu gây ngạt thở ở những loạt sút luân lưu đầy sự may mắn và họ đã xóa được cái dớp mà bấy lâu nay luôn ám ảnh họ đó là đội bóng mang tên Ý. Tuy thua trận trước Đức nhưng Ý vẫn có thể ngẩng cao đầu trở về nước vì họ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình, họ cũng đã cố gắng hết sức nhưng trái bóng tròn muôn thuở đâu mấy ai biết được nó sẽ lăn về phía nào?
Sau loạt sút luân lưu thứ 9, khi mà tuyển Đức đang ăn mừng như thắng trận chung kết thì những giọt nước mắt cũng đã lăn dài trên má của thủ thành Buffon tự bao giờ. Anh khóc không phải vì bản thân không hoàn thành tốt nhiệm vụ trong trận đấu mà vì anh biết rằng EURO 2016 dường như là cơ hội cuối cùng để anh có thể cống hiến cho tuyển Ý sau khi đã chinh chiến cùng đội tuyển quốc gia hơn 20 năm và cũng là chứng đó năm anh được xem là một trong một thủ môn xuất sắc nhất thế giới.
Buffon có thể già đi theo thời gian nhưng chắc chắn rằng anh sẽ mãi mãi là một tượng đài vững chắc trong lòng người hâm mộ, sẽ mãi mãi là viên gạch vững chắc cuối cùng của bức tường thành mang tên Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.