Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Griezmann, người viết tình ca

08/07/2016 17:02 GMT+7

Chưa bao giờ người Pháp cảm thấy hài lòng đến vậy, đội bóng con cưng của họ đã đánh lật cỗ xe tăng Đức bằng chiến thắng cách biệt để bay vào trận chung kết. Tiền đạo Griezmann chói sáng rực rỡ, anh trở thành người viết tình ca đẹp nhất của những chú gà trống ở EURO này.

Đức có một đội hình quá mạnh, một HLV tài năng và lịch sử đối đầu hơn nửa thế kỷ qua ủng hộ họ. Thực tế thời gian Đức cầm bóng và tấn công Pháp là áp đảo. Cảm giác lo sợ một cái gì đó xui rủi cháy âm ỉ trong lòng người hâm mộ tuyển Pháp.
Vì vậy những chú gà trống chọn lối đá phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công nhanh làm kim chỉ nam hành động. Thành quả là bàn thắng ở phút bù giờ cuối hiệp một, sau đó được nâng lên thành cách biệt hai bàn ở hiệp hai đã nhấn chìm cỗ xe tăng Đức.
Chúng ta có thể thấy lối đá của Pháp rất hợp lý, biết người biết ta thì mới chiến thắng được. Màn trình diễn của học trò HLV Deschamps  làm nức lòng người hâm mộ, đến giờ ai cũng đặt niềm tin cúp vàng EURO sẽ ở lại trên đất Pháp. Còn người viết  tình ca Griezmann trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho đồng đội, cho cổ động viên.
Gần như chắc chắn anh sẽ có cú đúp danh hiệu cá nhân cao quý là Cầu thủ xuất sắc nhất EURO và Vua phá lưới. Chiếc áo số 7 tưởng chừng là quá rộng thì nó bây giờ là của Griezmann, dành cho Griezmann. Anh từng rất lo âu vì người ta ca ngợi mình là truyền nhân của Zidane, hạnh phúc lắm nhưng sẽ tạo nên áp lực nặng nề.
Vậy mà Griezmann đã buông bỏ được tất cả, để rồi tỏa sáng rực rỡ, trở thành thần tượng mới trong lòng giới mộ điệu môn thể thao vua nói chung, tuyển Pháp nói riêng.
Cảm ơn Griezmann, cảm ơn những bản tình ca thơ mộng, ngọt ngào và đầy quyến rũ theo kiểu Pháp mà anh viết ra. Hãy bước tiếp, chinh phục tiếp Bồ Đào Nha, cúp vàng sẽ ở lại với tháp Eiffel như là định mệnh của riêng Griezmann vậy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.