Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Hãy tạo cho mình một giấc mơ

01/07/2016 16:36 GMT+7

Hãy tạo cho mình một giấc mơ. Và biến giấc mơ đó thành sự thật. Antoine Griezmann chẳng ai khác, một cái tên làm nức lòng CĐV Pháp một cú đúp giúp chủ nhà sống lại từ cõi chết đã nói lên tất cả.

Trong một ngày Pogpa mắc lỗi và chơi như chiếc bóng trên sân và cả Payet cũng bất lực ở các tình huống sút xa từ đủ mọi góc độ, thì đã có Griezmann, sát thủ nhỏ con vừa gia hạn hợp đồng với Atletico Madrid. Anh đã lên tiếng đúng lúc để cứu rỗi con tim tội nghiệp của CĐV nước chủ nhà.
Anh là người hùng đích thực với hai bàn vào lưới Ireland cộng thêm một bàn trước Albania ở vòng bảng, Antoine Griezmann đang có ba bàn tại EURO 2016. Đây là lần đầu tiên trong vòng 12 năm qua tuyển Pháp mới có một cầu thủ ghi được ngần ấy bàn tại một vòng chung kết EURO. Thành viên "Les Bleus" gần nhất đạt được thành tích này là Zinedine Zidane, với ba bàn ghi tại giải năm 2004 trên đất Bồ Đào Nha.
Có được thành công như hôm nay không phải ngẫu nhiên mà Griezmann có được, đó cả là một cuộc phấn đấu không ngừng nghỉ, Năm 13 tuổi nước Pháp đã khước từ anh một đứa con của Pháp, anh phải tha hương tìm kiếm cơ hội được chơi bóng, và chính Atletico Madrid - Tây Ban Nha đã cho anh cơ hội được tỏa sáng.
Trên cánh tay của mình anh có xăm một thông điệp và nó đã nói lên tất cả “hãy tạo cho mình một giấc mơ, và biến giấc mơ đó thành sự thật”, 10 năm đứa con nước Pháp bị bỏ rơi đã trở về trong một giấc mơ dang dở năm nào.
Cả nước Pháp biết ơn anh với chiến công ấy. Nước Pháp sẽ tự hào nói rằng: đấy “Griezmann, anh là đứa con của Pháp” .

tin liên quan

Bài dự thi khoảnh khắc EURO 2016: Bàn tay đẹp mùa EURO
Tại EURO 2016, khi ba thủ môn được giới hâm mộ đánh giá hay nhất tại vòng Tứ kết là thủ môn Buffon, De Gea hoặc Neuer cứu được nhiều bàn thua trông thấy thì được khán giả khen tặng "thủ môn có bàn tay vàng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.