Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Khát vọng tạo cú hích lịch sử

29/06/2016 15:26 GMT+7

Albania, CH Ireland, Iceland... những tân binh lần đầu góp mặt ở một kỳ EURO đã để lại nhiều xúc cảm mạnh mẽ. Đĩnh đạc, đường hoàng, họ đã ra trận là chơi hết mình. Và đêm qua, Iceland đã làm nên kỳ tích khi “quật ngã” sư tử Anh để vào tứ kết.

Người ta bảo, bắt đầu vòng knock-out, bóng đá hồn nhiên, trong trẻo sẽ ra đi, nhường chỗ cho sự toan tính, thực dụng. Nhưng Iceland đã buộc người xem phải chứng kiến hết việc khó tin này đến sự lạ lùng khác. Mọi người cũng sẽ không quên khoảnh khắc ngay khi chào cờ, hát quốc ca, các cầu thủ Iceland đều nhắm mắt tập trung, trang nghiêm, mê say, quyết tâm.
Khoảnh khắc đẹp ấy, yêu nước thiết thực ấy, đâu phải cầu thủ, công dân quốc gia nào cũng cảm nhận được. Một quốc gia chỉ có 332.000 dân với hầu hết diện tích tự nhiên là núi lửa, dung nham, sông băng… lại khiến cả châu Âu sững sờ. Sự khắc nghiệt của thiên nhiên có khi tạo cho người ta khát vọng vươn lên, khát vọng tạo cú hích lịch sử cho nền bóng đá nơi đây.
Đêm qua, một chân lý hiển nhiên của bóng đá lại được chứng minh: đến khi trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu mới biết kẻ thắng - người thua. Đúng là trong môn thể thao vua, mọi khả năng đều có thể xảy ra, dù là hoang đường nhất.
Bóng đá luôn tạo ra làn sóng cảm xúc có tính lan tỏa mạnh mẽ. Nó dễ lấy đi nước mắt và cũng dễ tạo ra nụ cười. Bóng đá không chỉ thể hiện bản lĩnh cầu thủ mà thông qua đó thể hiện bản lĩnh của quốc gia. Xem EURO, chợt nghĩ đến bóng đá Việt Nam, với khát vọng thoát khỏi “ao làng” Đông Nam Á. 
Trước khi bắt đầu những kế hoạch hay chiến lược bóng đá, hãy dưỡng dục sự tự tin, có những giấc mơ rồi sẽ trở thành hiện thực. Nếu chúng ta, khi nào cũng mặc định sự tự ti, không riêng gì bóng đá, thì đâu có dám ước mơ đạt được những dấu mốc trong cuộc đời, trong sự nghiệp của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.