Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Kỳ thi THPT Quốc gia và EURO

08/07/2016 10:57 GMT+7

Trong cuộc đời mỗi con người đều phải đối mặt với rất nhiều lựa chọn, từ khi còn bé chúng ta đã phải lựa chọn giữa những giấc mơ, hoài bão đến khi lớn lên chúng ta phải lựa chọn từ bỏ hay tiếp tục giấc mơ đó.

Đôi lúc những quyết định chúng ta một cách đơn giản như vậy lại chứa đựng rất nhiều ý nghĩa. Tháng sáu năm 2016, màu sắc EURO  ngập tràn cả thế giới. Nó không chỉ đơn giản là một lễ hội bóng đá bốn năm một lần, mà đó còn là khát vọng, đam mê của những người yêu bóng đá, muốn chiêm ngưỡng nghệ thuật bóng đá từ chính nơi sản sinh ra nó - châu Âu.
Nhưng cùng với đó cũng là kì thi đại học hết sức quan trọng cho những sĩ tử lớp mười hai. Thật ra nói đây là một lựa chọn khó khăn thì cũng không phải, vì điều tất nhiên kì thi đại học là cực kì quan trọng. Nhưng phải từ bỏ đi những khoảnh khắc được sống cùng đam mê, được chiêm ngưỡng thần tượng của mình trên sân cỏ. Hay chỉ đơn giản là cảm xúc sung sướng khi cùng đám bạn chiến hữu coi đá bóng... để tập trung vào những trang sách của tương lai quả thật không dễ dàng cho những tâm hồn còn quá tươi trẻ, muốn được tận hưởng niềm vui cùng thế giới.
Tuy có những nuối tiếc, nhưng tôi tin những gì bỏ ra sẽ xứng đáng với công sức của các em. Và chỉ bốn năm nữa thôi, các em sẽ lại được sống trong không khí EURO - ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.