Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Neuer - chốt chặn tin cậy của Đức

07/07/2016 14:06 GMT+7

Trong 2 kỳ EURO trước đây, Tây Ban Nha đã đăng quang chức vô địch châu Âu nhờ sự đóng góp không nhỏ của thủ môn Iker Casillas- người đã hóa giải những pha dứt điểm hóc hiểm của các đối thủ, giúp La Roja trở thành đội bóng để lọt lưới ít nhất tại các kỳ EURO 2008 và 2012.

Năm 2008, Casilas chỉ để lọt lưới có đúng 3 bàn ở vòng bảng (1 trước Nga, 2 trước Hy Lạp) và sau đó giữ sạch lưới trong các cuộc chạm trán với Ý, Nga, Đức ở tứ kết, bán kết, chung kết để sau đó bước lên ngôi vô địch châu Âu.
Còn năm 2012, thủ môn này thậm chí còn xuất sắc hơn khi chỉ phải vào lưới nhặt bóng có đúng 1 lần trong suốt cả giải (trước Ý ở trận mở màn) và góp công lớn giúp đội bóng xứ sở bò tót bảo vệ thành công ngôi vương.
Tại EURO năm nay, có vẻ như đội tuyển Đức đang đi trên đúng con đường đó của Tây Ban Nha. Manschaft hiện cũng đang sở hữu một thủ môn tài ba không kém Casillas. Đó là Manuel Neuer, người đã khuất phục các chân sút của Ukraine, Bắc Ireland, Ba Lan và Slovakia để giữ vững thành tích trắng lưới cho đội tuyển Đức trong cả 4 trận đầu tiên tại giải - điều chưa từng xảy ra với bất cứ đội bóng nào kể từ khi EURO ra đời (năm 1960) đến nay. Phải đến trận đấu thứ 5 ở vòng tứ kết gặp Ý, thủ môn tài ba này mới phải vào lưới nhặt bóng lần đầu tiên sau cú sút phạt đền thành công của Bonucci.
Có khả năng chỉ huy hàng phòng ngự, luôn ra vào một cách hợp lý, bắt rất chắc tay cả bóng bổng lẫn bóng sệt, phản xạ nhanh nhạy với những pha cứu thua xuất thần, Neuer đã và đang trở thành người gác đền cực kỳ đáng tin cậy trong khung thành của cỗ xe tăng Đức.
Với phong độ tuyệt vời như hiện nay, Neuer chắc chắn sẽ là thử thách không dễ vượt qua đối với các chân sút của đội tuyển Pháp trong trận bán kết đêm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.