Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Người Pháp và câu nói của Hoàng đế Napoleon

05/07/2016 20:26 GMT+7

Xem trận bóng vòng 1/8 giữa hai đội Pháp và CH Ireland, người Pháp nói riêng, người hâm mộ bóng đá trên thế giới nói chung đều có chung một cảm nhận là đội Pháp sẽ dễ dàng đè bẹp đội Ireland để bước vào vòng tứ kết.

Thế nhưng chỉ 3 phút đầu trận đấu, màu đen u ám đã làm xám xịt màu xanh trên màu áo của đội Pháp bằng bàn thắng từ chấm 11m mà đội Pháp đã “ tặng” cho CH Ireland. Ước mơ đi tiếp vào vòng trong của đội Pháp theo thời gian cứ tắt lịm dần, những ánh mắt thất thần của cổ đông viên, những lá cờ và tiếng reo hò của đội Pháp nhạt nhòa trong ánh nắng hoàng hôn.
Và rồi câu nói “ Mất tiền bạc xem như không mất, mất danh dự mới mất một nửa, còn mất niềm tin là mất tất cả” của Napoleon vì đại hoàng đế của nước Pháp, niềm tự hào của người dân Pháp mà người dân xứ này ai cũng biết như đánh thức về trách nhiệm công dân thiêng liêng của các cầu thủ của xứ Gà trống. Để họ miệt mài, kiên nhẫn đi tìm chiến thắng.
Hai bàn thắng của Griezmman đã bước đầu hiện thực hóa được ước mơ cháy bỏng của người Pháp về một mùa EURO trên đất nước của mình. Chiến thắng đó như nguồn động lực để người Pháp đã viết tiếp bài ca ra trận của mình trước Iceland với tỉ số 5-2 ngoài dự đoán của mọi người, ngay đến cả người giàu sức tưởng tưởng đến mấy cũng chưa hề nghĩ đến.
Chặng đường của khúc khải hoàn ca của đội tuyển Pháp vẫn còn lắm chông gai, nhưng nếu những đôi chân của các cầu thủ Pháp vẫn cứ tiếp tục đồng hành sục sôi cùng câu nói của Napoleon thì người hâm mộ môn túc cầu trên hành tinh nầy sẽ được có dịp chia vui cùng với tiếng gà trống rộn vang trên đất nước Pháp, kết thúc một mùa EURO đầy sóng gió.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.