Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tomas Rosicky, cầu thủ tôi yêu

08/07/2016 19:33 GMT+7

Thần tượng ư? Với tôi, thần tượng chỉ đơn giản là hâm mộ một cầu thủ…

Anh năm nay đã 36 tuổi. Anh luôn thi đấu bằng cả trái tim và khát vọng của mình. Anh được ví như là một nhà soạn nhạc thiên tài trên sân khấu bóng đá. Không ai khác, anh chính là Tomas Rosicky - "Tiểu Mozart" mà tôi yêu mến. Tuổi tác có thể đè nặng lên đôi chân của Rosicky, thế nhưng tinh thần thi đấu của anh thì không ai có thể phủ nhận được. Mỗi khi được ra sân, Rosicky luôn chạy và chạy như chàng trai tuổi đôi mươi, mang trong mình bầu nhiệt huyết và luôn truyền lửa cho đồng đội thi đấu.
Trong trận CH Czech và Tây Ban Nha, ống kính truyền hình đã bắt gặp được ánh mắt thẫn thờ, dường như không tin nổi được hiện rõ trên gương mặt của Rosicky. Khi anh vừa thay ra sân, Pique ghi bàn thắng muộn. Hình ảnh đó khiến tôi ấn tượng và thật sự xúc động nhất ở giải EURO năm nay.
Nhà soạn nhạc vĩ đại Mozart đã dùng tài năng thiên bẩm của mình soạn ra những bản nhạc có sức ảnh hưởng đến nền âm nhạc cổ điển toàn châu Âu. Còn Rosicky đã dùng đôi chân kĩ thuật của mình tạo nên những trận cầu mãn nhãn và say đắm lòng người.
Ngay cả vị giáo sư Arsene Wenger đáng kính còn thừa nhận: "Rosicky là cầu thủ với thị giác và xúc giác vượt trội". Đủ để thấy vai trò của anh ở màu áo câu lạc bộ và đội tuyển ở thời đỉnh cao phong độ là quan trọng như thế nào. EURO 2016 sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà anh thi đấu.
Thật bất công. Rosicky chưa từng đứng trên đỉnh cao ở cúp châu Âu, chưa chạm tay vào cúp bạc Ngoại hạng Anh và càng không phải là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Thế nhưng tôi vẫn yêu. Yêu vì tinh thần thi đấu không chùn bước. Yêu vì sức trẻ cứ rạo rực trong con người đã sang tuổi "băm". Yêu vì lối đá đẹp mắt và cống hiến. Yêu tất cả những gì mà anh đã tạo nên cho bóng đá hiện đại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.