Bài dự thi Khoảnh khắc EURO 2016: Tuyển Anh và bên kia ngưỡng cửa nhà mình

03/07/2016 14:27 GMT+7

'Cuộc sống riêng không biết gì hết ở bên kia ngưỡng cửa nhà mình là một cuộc sống nghèo nàn…', câu nói trong đề thi THPT môn Ngữ văn vừa rồi có lẽ rất đúng với đội tuyển Anh vì màn trình diễn cực kì tệ hại của họ ở EURO năm nay.

Mang theo sự kỳ vọng lớn lao của người hâm mộ đến EURO 2016, thế nhưng Tam Sư lại thi đấu bết bát như gà mắc tóc để rồi bị loại bởi đội bóng tí hon Iceland, một trong những đội tuyển lần đầu tham dự EURO.
Để chỉ ra nguyên nhân dẫn đến thất bại ê chề này của đội bóng xứ sở sương mù thì rất nhiều, tuy nhiên sâu sa nhất vẫn là Premier League. Giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh này thực sự đã làm hại đội tuyển của họ khi đã vắt kiệt sức lực các cầu thủ Anh.
Tuy vậy đó cũng chỉ là nguyên nhân thứ yếu vì các cầu thủ Anh mệt thì các cầu thủ nước khác đá thuê ở đây cũng mệt nhưng các cầu thủ ấy vẫn thi đấu rất tốt tại EURO 2016, điển hình là các cầu thủ Xứ Wales. Cái chính do ngoại hạng Anh là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, các cầu thủ được trả lương hậu hĩnh nên các cầu thủ Anh đa phần đều thích thi đấu ở đây chứ không chịu ra nước ngoài đá thuê nên “cuộc sống nghèo nàn” bắt đầu từ đó với tuyển Anh. Các cầu thủ Anh chỉ biết khư khư quanh quẩn trong vườn nhà êm ấm của mình nên khi có dông tố ập đến thì mảnh vườn ấy “xấu xí hơn bất kì một nơi hoang dại nào”.
Thất bại tại EURO 2016 là bài học đau lòng nữa dành cho những chú sư tử Anh nhưng đấy là điều rất cần thiết bởi chỉ khi bị những cơn bão táp dập vùi họ mới trưởng thành để nhận ra được những gì mình còn thiếu và tiếp tục đổi mới. Hi vọng rằng trong tương lai Tam Sư sẽ là những chú sư tử đích thực chứ không phải được tạo nên từ giấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.