Thống kê: Ronaldo sút nhiều hơn 8 đội dự EURO 2016

24/06/2016 15:55 GMT+7

Những thông số thống kê cho thấy những cá tính khác nhau của các ngôi sao: Ronaldo sút nhiều... trật nhiều, Bale lừa lẫn sút bóng đều giỏi trong khi không ai qua mặt được Toni Kroos trong vai trò cầm trịch.

Kết thúc vòng bảng, dù phải đợi đến trận đấu cuối cùng với Hungary mới lên tiếng, nhưng thực tế Ronaldo vẫn đang dẫn đầu EURO 2016, ít nhất về khoản chịu khó sút.
Theo Sport Mail, Ronaldo cho đến lúc này đã tung ra tổng cộng 30 cú sút về phía các khung thành. Một con số quá ấn tượng khi nó gần gấp đôi so với người xếp thứ nhì là Gareth Bale (17) và đúng gấp 3 lần ngôi sao cùa tuyển Bỉ Kevin De Bruyne (10).
Thông số đó càng ấn tượng nếu biết một mình Ronaldo đã có số dứt điểm nhiều hơn 8 đội tuyển khác đã có mặt tại EURO này, bao gồm: Albania (29), Czech (26), Slovakia (26), Thổ Nhĩ Kỳ (26), Ý (25), Iceland (23), Thụy Điển (23) và Bắc Ireland (17).
Cũng qua con số dứt điểm, có thể thấy tại sao người ta nói Thụy Điển là đội bóng một người, bởi một mình Ibrahimovic đã có hơn nửa cú dứt điểm của cả đội.
Sút nhiều nhất, nhưng phải đợi đến trận cuối cùng Ronaldo mới nổ súng. Đó là bởi anh chỉ có vỏn vẹn 7 lần - chưa đến 1/4 - trên tổng số cú sút là trúng đích. Về khoản này, anh thua xa người đồng đội tại Real Madrid là Bale (12) và chỉ hơn một chút so với Morata (6).
Không chỉ canh chỉnh tầm ngắm chuẩn hơn, Gareth Bale còn đang nổi lên tại EURO 2016 như là cầu thủ lừa bóng tốt nhất. Tờ Sport Mail đã chơi chữ khi ví von tiền vệ này “lèo lái” xứ Wales tiến về phía trước khi mình anh đã có 13 lần đi bóng qua mặt đối thủ.
Bale lừa bóng tốt nhất vòng bảng EURO 2016 Reuters
Đó là con số nhiều nhất EURO đến hết vòng bảng. Về khoản này, Ronaldo hoàn toàn mất dạng so với người đàn em tại Real Madrid.
Không bị các đối thủ vây chặt bằng hệ thống người đông nghịt, các ngôi sao khác như Hazard hay Weiss (Slovakia) cũng có được 10 lần đi bóng qua 3 trận. Khá ngạc nhiên khi cầu thủ dự bị là Kingsley Coman của Pháp cũng đã có được 9 lần đi bóng thành công.
Nhìn theo thông số này mới thấy tội Ronaldo khi anh xếp ở đâu đó xa lắc, thậm chí dưới cả những cái tên lạ lẫm như Dele Alli, Kyle Walker (Anh), thậm chí là cục mịch như Rooney, hoặc chẳng ai biết như Ledian Memushaj (Albania).
Anh cũng dứt điểm chính xác 12 trong 17 lần sút và có 3 bàn sau 3 trận Reuters
Những thông số này, kèm thêm việc ghi bàn trong mỗi trận ra quân trong màu áo xứ Wales đang giúp Bale vượt mặt Ronaldo để tỏa sáng tại vòng bảng EURO 2016.
Đó là hàng công, còn ở tuyến giữa thì những ông chủ khu trung tuyến như Xavi hay Alonso nay đã tìm được truyền nhân mới. Tiền vệ cũng đang khoác áo Real Madrid khác là Toni Kroos đang biến mỗi trận đấu của tuyển Đức thành một bản giao hưởng của riêng mình.
Chỉ mình anh thôi đã có tổng cộng 323 cú chuyền chính xác sau 3 trận vòng bảng. Con số này hơn xa người đang tạm xếp nhì là Granit Xhaka (Thụy Sỹ, 281). Thậm chí, cả đội Bắc Ireland cộng lại với 112 đường chuyền chính xác trận gặp Đức còn chẳng bằng một mình ngôi sao của Real Madrid.
Mình Toni Kroos chuyền còn nhiều hơn cả đội Bắc Ireland gộp lại Reuters
Dù vậy, những CĐV của Arsenal có thể kỳ vọng nhiều về tân binh Xhaka, khi anh vẫn đang chuyền bóng chính xác nhiều hơn cả bậc thầy Iniesta (264).
Đáng chú ý, dù đá trung vệ nhưng Sergio Ramos (248) đang nổi lên như một bộ óc kiến tạo từ xa của Tây Ban Nha, khi còn chuyền thành công còn nhiều hơn cả Sergio Busquets (239) - người bao năm nay vẫn là ông vua đá một chạm của Barca, hoặc Fabregas (210).
Riêng về kỹ năng chuyền, dù đang đứng trước nghi ngờ sau thất bại trước Croatia, nhưng Tây Ban Nha với lối chơi tiki-taka vẫn đặt dấu ấn đậm nét khi có đến 5 cái tên trong top 10 cầu thủ chuyền bóng chuẩn nhiều nhất.
Ramos chuyền bóng tốt hơn đá 11m nhiều Reuters
Những ngôi sao tấn công là thế. Nhưng như sự thật được các con số bàn thắng ít ỏi thừa nhận, EURO 2016 vẫn là sân khấu nơi các tay đánh chặn vùng vẫy.
Nói về khoản này, phải nhắc tên Darijo Srna. Người đội trưởng mạnh mẽ của Croatia dù gặp cú sốc lớn sau cái chết của người cha vẫn đang khiến mọi đối thủ phải run sợ khi đã có đến 10 cú tắc bóng thành công.
Cùng có thành tích như Srna là Ricardo Rodriguez (Thụy Sỹ), Cristian Sapunaru (Romania) và Oliver Norwood (Bắc Ireland).
Ở kỹ năng từng làm nên thương hiệu của những bậc thầy như Nesta ngày nào, Yohan Cabaye cũng gây chú ý khi có đến 9 cú tắc thành công chỉ trong 1 trận cho tuyển Pháp (gặp Thụy Sỹ). Cũng có 9 lần tắc bóng thành công còn có Florian Klein (Áo), Mergim Mavraj (Albania).
Srna là lá chắn vững chãi bên biên phải của Croatia Reuters
Sau chức vô địch Ngoại hạng Anh, hiệu ứng Leicester đang được nhắc đến ở khắp nơi ở thế giới. Tại EURO này cũng vậy, khi N’Golo Kante cũng đang tỏa sáng trong màu áo tuyển Pháp như một trong những cầu thủ cướp bóng tốt nhất với 10 lần.
Dẫn đầu ở thông số này, thú vị thay là một người đồng đội cảu Bale tại Xứ Wales là James Cheste với 13 lần, ngang bằng Thomas Vermaelen của Bỉ. Hai trung vệ của 2 gã kình địch tại Tây Ban Nha là Gerard Pique và Pepe cũng đang cùng có phong độ tốt khi lần lượt có 10 và 9 lần cướp bóng thành công.

Những cầu thủ sút nhiều nhất (bao gồm cả những cú bị chặn)

1. Ronaldo (Bồ Đào Nha): 30

2. Gareth Bale (Wales): 17

3. Zlatan Ibrahimovic (Thụy Điển), Nani (Bồ Đào Nha): 12

4. Morata (Tây Ban Nha), Alaba (Áo): 11

5. Yevhen Konoplyanka (Ukraine), Kevin De Bruyne (Bỉ), Arkadiusz Milik (Ba Lan): 10

6. Marek Hamsik (Slovakia), Ivan Perisic (Croatia), Balazs Dzsudzsak (Hungary), Sami Khedira (Đức), Eric Dier (Anh), Olivier Giroud (Pháp): 9


Những cầu thủ lừa bóng thành công nhiều nhất
1. Gareth Bale (Wales): 13
2. Eden Hazard (Bỉ) and Vladimir Weiss (Slovakia): 10
3. Kingsley Coman (Pháp): 9
4. Marek Hamsik (Slovakia), Dimitri Payet (Pháp), Dele Alli (Anh) và Kyle Walker (Anh): 8
5. Toni Kroos (Đức), Mesut Ozil (Đức), Wayne Rooney (Anh), Juraj Kucka (Slovakia), Joao Mario (Bồ Đào Nha), Yevhen Konoplyanka (Ukraine), Ledian Memushaj (Albania), Nicolae Stanciu (Romania), Marko Pjaca (Croatia): 7
Những cầu thủ chuyền bóng thành công nhiều nhất
1. Toni Kroos (Đức): 323
2. Granit Xhaka (Thụy Sỹ): 281
3. Andres Iniesta (Tây Ban Nha): 264
4. Sergio Ramos (Tây Ban Nha): 248
5. Sergio Busquets (Tây Ban Nha): 239
6. Eric Dier (Anh): 214
7. Jerome Boateng (Đức): 214
8. Cesc Fabregas (Tây Ban Nha):  210
9. Jordi Alba (Tây Ban Nha): 200
10. Sami Khedira (Đức): 195

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.