Thụy Điển hy vọng Ibrahimovic tiếp tục gieo sầu cho người Ý

17/06/2016 16:12 GMT+7

Cách đây 12 năm, Zlatan Ibrahimovic từng khiến các CĐV tuyển Ý tan nát trái tim khi ghi bàn giúp Thụy Điển có trận hòa 1-1 với tuyển Ý tại vòng bảng EURO 2004, qua đó khiến Azzurri phải sớm về nước.

[VIDEO] TUYỂN Ý BỊ THỤY ĐIỂN CẦM HÒA 1-1 TẠI EURO 2004
Tương tự như cách đây 12 năm cuộc đối đầu giữa Ý và Thụy Điển tại EURO năm nay cũng là ở loạt trận thứ 2. Khi đó, đoàn quân áo màu thiên thanh đã hòa 0-0 với Đan Mạch trong trận ra quân trước khi gặp Thụy Điển.
Với nhiều ngôi sao tấn công trong đội hình như Christian Vieri, Antonio Cassano, tuyển Ý được đánh giá cao hơn Thụy Điển. Họ vượt lên dẫn trước nhờ pha lập công của Cassano. Tuy nhiên, sau đó, Ibrahimovic chính là người gỡ hòa cho đội bóng Bắc Âu bằng một cú đánh gót ghi bàn điệu nghệ.
Với việc chỉ có 2 trận hòa, tuyển Ý đã bị loại một cách cay đắng dù sau đó họ giành chiến thắng 2-1 trước Bulgaria trong loạt trận cuối cùng bởi Thụy Điển và Đan Mạch đã "bắt tay" nhau bằng việc hòa nhau 2-2. Cả 3 đội cùng có 5 điểm nhưng 2 đội bóng Bắc Âu đi tiếp nhờ hiệu số bàn thắng thua tốt hơn.
12 năm trôi qua, khi tuyển Ý và Thụy Điển gặp lại nhau, thủ môn Buffon chuẩn bị gặp lại Ibrahimovic, người đã khiến anh ngỡ ngàng với pha ghi bàn của một võ sư Taekwondo.
"Ibrahimovic đã có 3 hay 4 lần lặp lại kiểu ghi bàn như trong trận đấu cách đây 12 năm. Anh ấy đã trở thành một chuyên gia ghi bàn kiểu như vậy và nó không còn gây ngạc nhiên nữa", Buffon nói trong cuộc họp báo trước trận đấu.
"Đó là một bàn thắng tuyệt vời", Kim Kallstrom, một cầu thủ khác còn sót lại trong đội hình hai đội cách đây 12 năm nhớ lại. Bàn thắng đó cũng có thể coi là một lời giới thiệu mà Ibrahimovic, cầu thủ khi đó mới 22 tuổi gửi đến thế giới trước khi anh bước ra ánh sáng.
Cả thủ môn Buffon lẫn HLV Conte đều e dè khi nói về Ibrahimovic AFP
Sau mùa hè trên đất Bồ Đào Nha, Ibra rời Ajax để chuyển sang khoác áo Juventus và trở thành đồng đội với Buffon. Anh còn ở lại Ý thêm 7 năm và có đến 6 danh hiệu vô địch Serie A. 
Tên tuổi của Ibrahimovic giờ đây đã là rất lớn và HLV Antonio Conte đã dùng từ "siêu sao" để nói anh. Buffon thì tỏ ra rất thận trọng khi nói về mối đe dọa mà người đồng đội cũ có thể gây ra cho tuyển Ý trong trận đấu sắp tới.
"Chúng tôi rất e ngại Ibrahimovic. Anh ấy là một siêu sao với khả năng một mình xoay chuyển cục diện trận đấu. Không chỉ vậy, anh ấy còn có niềm tin rất lớn vào bản thân. Chính vì vậy, Ibrahimovic thật sự là một mối nguy với tuyển Ý", Buffon nhận xét.
Với những lời nhận xét như trên của Buffon, người dày dạn kinh nghiệm nhất bên phía tuyển Ý, Thụy Điển có thể hy vọng Ibrahimovic sẽ lại một lần nữa tòa sáng như cách đây 12 năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.