Tiền đạo tuyển Bỉ gia nhập Chelsea với giá khủng

30/06/2016 14:59 GMT+7

Chelsea và Marseille đã thống nhất về mức giá chuyển nhượng 33,2 triệu bảng đối với chân sút giàu tiềm năng của tuyển Bỉ là Michy Batshuayi.

Theo Sport Mail, tiền đạo Batshuayi đã vượt qua cuộc kiểm tra sức khỏe ngay tại nơi đóng quân của tuyển Bỉ tại Bordeaux sau khi Chelsea và Marseille đạt được thỏa thuận về việc chuyển nhượng. Mức giá chuyển nhượng của chân sút 22 tuổi này được cho là 33,2 triệu bảng và anh sẽ thi đấu cho Chelsea trong 5 năm.
Trước đó, Batshuayi là mục tiêu theo đuổi của một loạt đội bóng Anh như West Ham, Crystal Palace và Tottenham. Crystal Palace thậm chí còn đưa ra lời đề nghị trị giá 31 triệu bảng để hỏi mua tiền của tuyển Bỉ. Tuy nhiên, Chelsea sau đó đã nhảy vào cuộc và thành công.
Nguyên nhân giúp cho Chelsea thành công là Marseille đang trong một cuộc khủng hoảng tài chính. Đội bóng thành phố cảng nước Pháp sẽ phải nhận án phạt bị loại ra khỏi các giải đấu tại Pháp nếu không nộp khoản tiền 21 triệu bảng vào cuối ngày 29.6.
Batshuayi vừa ghi bàn trong trận Bỉ thắng Hungary 4-0 ở vòng 16 đội EURO 2016 AFP
Trong đội hình tuyển Bỉ hiện nay, Batshuayi chỉ là sự lựa chọn thứ 3, sau Romelu Lukaku và Christian Benteke. Tuy nhiên, trong những mùa giải gần đây, anh luôn là chân sút số 1 trong đội hình Marseille. Anh ghi được 21 bàn trong mùa giải vừa qua cho đội bóng thành phố cảng nước Pháp và vừa có bàn thắng đầu tiên cho tuyển Bỉ tại EURO 2016 khi lập công sau khi vào thay Lukaku ở trận đấu vòng 16 đội với Hungary.
Việc ký hợp đồng với Batshuayi là một thành công đối với Chelsea nhằm tăng cường hàng tấn công. Đội bóng chủ sân Stamford Bridge đã cho Radamel Falcao trở lại AS Monaco và Alexandre Pato về Brazil sau khi hết hợp đồng cho mượn. Tiền đạo Loic Remy nhiều khả năng sẽ sang Thổ Nhĩ Kỳ thi đấu trong khi chân sút Diego Costa cũng có thể trở lại Atletico Madrid.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.