Tuyển Pháp hạ quyết tâm viết lại lịch sử

07/07/2016 17:30 GMT+7

Tuyển Pháp chưa từng đánh bại Đức ở vòng knock-out kể từ World Cup 1958. Chính vì vậy, thầy trò Didier Deschamps hạ quyết tâm viết lại lịch sử trong cuộc chạm trán diễn ra rạng sáng mai (8.7, giờ Việt Nam).

Quá khứ không đứng về phía người Pháp khi đối đầu với tuyển Đức. Họ từ bị đối thủ loại ở các vòng knock-out của World Cup 1982 và 1986. Gần nhất, Pháp cũng bị Đức loại khỏi World Cup 2014 ở vòng tứ kết.
Trước thành tích nghèo nàn này, HLV Deschamps chia sẻ: "Không ai có thể thay đổi lịch sử, tuy nhiên, sẽ có những chương mới được viết nên. Và những cầu thủ của tôi có thể làm điều đó".
Theo Deschamps, cuộc thư hùng với tuyển Đức tới đây như một trang giấy trắng và mọi thứ có thể khác đi. Nhà cầm quân người Pháp cũng tuyên bố đội chủ nhà EURO 2016 sẽ chơi tấn công vũ bão trước Đức, thay vì co cụm phòng ngự để khiến đối thủ ức chế.

"Các cầu thủ của tôi có niềm tin mãnh liệt vào chính họ, và biết rõ đối thủ như thế nào. Tuyển Đức vẫn là đội hay nhất thế giới, song, tuyển Pháp sẽ làm mọi thứ để giành chiến thắng. Trong các trận đấu của tuyển Đức, họ thường lấn át đối phương, song, chúng tôi sẽ không để điều đó xảy ra, cũng như ra sân với tâm lý một kẻ chỉ biết phòng ngự trước khi phải rượt đuổi tỷ số", HLV Deschamps cho biết.
HLV Deschamps cùng các học trò quyết tâm viết lại lịch sử trước tuyển Đức AFP
Hai năm trước, Pháp bị Đức đánh gục ở tứ kết World Cup với tỷ số 1-0. Thủ thành Hugo Lloris là nhân chứng trong thất bại đó. Nói với báo chí, người gác đền này khẳng định tuyển Pháp đã trưởng thành rất nhiều từ sau thất bại trên đất Brazil. Anh tin tưởng đội nhà lúc này đã thay đổi diện mạo hoàn toàn, với Paul Pogba và Antoine Griezmann là hai ngôi sao hàng đầu châu Âu, còn Dimitri Payet và N'Golo Kante trở thành một phần quan trọng trong hệ thống mới được HLV Deschamps xây dựng.

"Thất bại trước Đức không chỉ diễn ra ở tứ kết World Cup, mà còn ảnh hưởng đến nhiều thứ. Chúng tôi giờ trưởng thành nhiều sau trận thua đó. Lúc này, tuyển Pháp sắp phải đối đầu với một đối thủ rất mạnh và thành công trên nhiều phương diện. Tuy nhiên, chỉ có diễn biến trên sân mới nói lên tất cả. Với tuyển Pháp, chúng tôi sẽ tìm ra mình đang ở đâu khi trận đấu khai màn", thủ thành Hugo Lloris nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.