Tuyển Ý luôn rất đáng sợ mỗi khi bị đánh giá thấp

14/06/2016 08:05 GMT+7

Chiến thắng 2-0 thuyết phục trước tuyển Bỉ đã cho thấy tuyển Ý vẫn là một trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch EURO 2016.

Tuyển Ý không thật sự được đánh giá cao khi tham dự vòng chung kết EURO năm nay. Đội bóng áo thiên thanh có độ tuổi trung bình lớn nhất trong số các đội bóng góp mặt ở ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu được tổ chức ở Pháp.
Không chỉ vậy, trước khi lên đường dự EURO 2016, tuyển Ý còn chịu tổn thất nặng nề khi hàng loạt cầu thủ quan trọng. Lần lượt Claudio Marchisio, Marco Verratti, Riccardo Montolivo phải nói lời chia tay do chấn thương. Để thay thế, HLV Antonio Conte đã phải gọi lại lão tướng Daniele De Rossi.

tin liên quan

Ngả mũ trước tuyển Ý
Tuyển Ý đã chơi một trận cầu hứng khởi, khôn ngoan, mạnh mẽ để đánh bại Bỉ với tỷ số 2-0 trong trận ra quân ở EURO 2016.
Trong đội hình dự EURO 2016 của tuyển Ý gồm những cái tên không thật sự nổi bật và những ngôi sao đã qua thời kỳ đỉnh cao như Gianluigi Buffon, Giorgio Chiellini hay De Rossi. Bên cạnh đó, đoàn quân áo màu thiên thanh cũng sẽ chia tay HLV Conte sau khi giải đấu kết thúc để ông chuyển sang dẫn dắt Chelsea.
Cũng chính vì thế mà tuyển Ý được đánh giá là dưới cơ trong cuộc đối đầu với tuyển Bỉ, đội bóng có giá trị đội hình cao nhất tại kỳ EURO lần này.
Tuy nhiên, như mọi khi, mỗi lần bị đánh giá thấp là người Ý vẫn biết cách làm cho người ta phải nhớ đến mình. Một đội hình già nua nhưng giàu kinh nghiệm đã khiến cho "Quỷ đỏ" Bỉ không còn trở nên đáng sợ nữa.
Hazard (10) bị các hậu vệ Ý phong tỏa Reuters
Dù chỉ chơi với 3 hậu vệ nhưng khung thành do Buffon trấn giữ vẫn đứng vững trước những đợt tấn công từ phiía đối phương. Đó là nhờ vào lối chơi áp sát và không ngại va chạm của các học trò HLV Conte. Các cầu thủ Ý sẵn sàng phạm lỗi ở cách xa khung thành của mình nhằm làm giảm nhịp độ tấn công từ phía tuyển Bỉ.
Xem lại bàn thắng mở tỷ số của Giaccherini
Có thể nói, tuyển Ý đã phá lối chơi của tuyển Bỉ. Và về phần mình, họ tận dụng tốt cơ hội để kết liễu đối phương. Trong lúc tuyển Bỉ còn đang loay hoay chưa tìm được đường vào khung thành của Buffon thì Bonucci đã có một đường chuyền tuyệt vời từ vòng tròn giữa sân, xé toang hàng đối phương, tạo điều kiệ cho Emanuele Giaccherini thoát xuống ghi bàn.
Conte cũng tỏ ra cao tay ấn hơn so với người đồng nghiệp với những sự điều chỉnh nhân sự trong thời gian cuối trận. Việc đưa Ciro Immobile vào sân đã giúp cho tuyển Ý có thêm một mũi phản công nguy hiểm. Chân sút đang khoác áo Torino đã ngay lập tức để lại dấu ấn bằng pha đi bóng từ giữa sân rồi dứt điểm khiến Thibaut Courtois phải vất vả cản phá.
Pelle ấn định chiến thắng cho tuyển Ý
Immobile cũng chính là người khởi xướng đợt phản công ở phút bù giờ cuối cùng để rồi Graziano Pelle đánh dấu chấm hết cho những hy vọng của tuyển Bỉ bằng cú volley quyết đoán.
Với chiến thắng này, tuyển Ý cho thấy họ vẫn là một đối thủ rất đáng gờm cho bất cứ đội bóng nào muốn đăng quang ở EURO 2016. Sẽ là sai lầm khi đánh giá thấp Azzurri.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.