Vòng 1/8 Euro 2016: Đội mạnh vẫn... mạnh

28/06/2016 08:23 GMT+7

Có lẽ, trừ Ba Lan là đội khá vừa phải, vào được tứ kết nhờ thắng luân lưu trước Thụy Sĩ, và Bồ Đào Nha không chứng tỏ là đội thực sự mạnh nhưng vẫn vào được tứ kết, hầu hết các đội vào sâu Euro đều là “ông lớn”.

Đó là điều thực sự bất ngờ, vì đã không có bất ngờ nào lớn xảy ra cả. Những đội bóng “nhỏ” đã không có cửa ở Euro này, dù họ đã thể hiện mình nhiều khi khiến chúng ta phải xuýt xoa kinh ngạc.
Đẳng cấp trong bóng đá là có thật, và hơn ở đâu hết, ở đây tài năng được thể hiện hết cỡ và được đánh giá đúng nhất. Đã có những đánh giá sai tài năng cầu thủ, nhưng chỉ trong những thời khắc ngắn, còn thì một tài năng luôn biết tỏa sáng đúng lúc để giúp đội nhà thể hiện đẳng cấp. Nếu trong trận Pháp - CH Ireland, không có hai bàn thắng vàng của Griezmann thì Pháp đã cuốn cờ về nghỉ sớm rồi.
Nhưng Griezmann đã lên tiếng, cũng như Hazard đã lên tiếng ở đội tuyển Bỉ. Để đội Bỉ giữ nguyên danh hiệu là đội bóng đắt giá nhất Euro này. Bỉ đã khởi đầu không mấy ấn tượng, nhưng rồi khi Hazard lên tiếng, thì cùng với anh, nhiều ngôi sao khác của Bỉ cũng đã chứng tỏ “đúng giá” của mình. Bỉ sẽ còn tiến xa tại Euro này, cũng vì họ có một HLV biết tin vào tài năng thực sự của cầu thủ, đẳng cấp thực sự của đội bóng.

tin liên quan

Anh 1-2 Iceland: Sau Brexit là EURO-out
Chỉ vài ngày sau khi người dân Anh bỏ phiếu quyết định rời khỏi EU, đội tuyển Anh đã bị loại khỏi EURO 2016 khi nhận thất bại 1-2 trước Iceland ở vòng 16 đội.
Có những lúc, đẳng cấp cũng khó khăn, cũng chưa kịp thể hiện hết mình. Phải biết chờ đợi, và phải biết khơi thông những bế tắc, để đẳng cấp lại có thể lên tiếng. Những đội vào tới tứ kết đều là những đội càng chơi càng hay, càng chơi càng chứng tỏ được đẳng cấp, như đội Đức. Nhìn họ chơi với Slovakia mới thấy, đội của Hamsik còn phải phấn đấu rất nhiều nữa để có một đẳng cấp như Đức.
Còn nhìn Bỉ vùi dập một cách nhẹ nhàng Hungary, dù đoàn quân Đông Âu chơi đúng năng lực của mình và không hề mặc cảm, ta mới thấm thía thế nào là một đội bóng có đẳng cấp vượt trội. Dù bàn thắng tới trong hiệp 1 hay hiệp 2, dù đối thủ chơi với phương án nào, thì những đội mạnh hơn đều tìm được những khoảnh khắc để chứng tỏ sức mạnh của mình.
Với những đội bóng cứ kêu ca, vì đối thủ “đưa xe bus hai tầng” trước cầu môn nên chúng tôi không ghi bàn được, đành... chịu thua, thì đó là những đội bóng chưa thực sự có đẳng cấp. Và những HLV nào hay kêu ca như vậy, cũng chưa phải là HLV hàng đầu. Bởi, chính trong những lúc khó khăn nhất, những đội bóng mạnh, những đội bóng có đẳng cấp cao đều biết tìm cách “vượt khó”. Và hầu hết họ đều thành công. Đội mạnh vẫn... mạnh, là như vậy.
Vào tứ kết, mỗi ngày đá 1 trận
Euro 2016 đang đi vào giai đoạn quyết định với các trận tứ kết và kể từ đây trở đi mỗi ngày chỉ còn đá 1 trận chứ không còn ngày 2 hoặc 3 trận như trước nữa. Tổng cộng Euro 2016 đã thi đấu xong 44 trận và chỉ còn lại 7 trận gồm 4 trận tứ kết, 2 trận bán kết và 1 trận chung kết, tất cả đều đá lúc 2 giờ sáng giờ VN. Trước mắt, các trận tứ kết đầu tiên là Ba Lan gặp Bồ Đào Nha vào 2 giờ ngày thứ sáu 1.7, Xứ Wales gặp Bỉ vào 2 giờ ngày thứ bảy 2.7. (T.K)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.