Võ sỹ Lê Huỳnh Châu chỉ đoạt HCĐ

09/05/2012 19:41 GMT+7

(TNO) Võ sỹ được chờ đợi của taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch taekwondo châu Á 2012 Lê Huỳnh Châu chỉ đoạt huy chương đồng ở hạng cân 58kg nam.

(TNO) Ngày 9.5 (giờ VN), võ sỹ được chờ đợi của taekwondo Việt Nam tại Giải vô địch taekwondo châu Á 2012 Lê Huỳnh Châu chỉ đoạt huy chương đồng (HCĐ) ở hạng cân 58kg nam.

>> VN đoạt 2 HCV taekwondo châu Á
>> Taekwondo “làm nóng” trước Olympic
>> HCV an ủi cho taekwondo

 
Võ sỹ Lê Huỳnh Châu (giáp đỏ) trong trận đấu với Nursultan của Kazakhstan - Ảnh: Khả Hòa

Huỳnh Châu được trông đợi ở giải đấu này bởi anh là một trong hai võ sỹ taekwondo Việt Nam (cùng với Chu Hoàng Diệu Linh) giành suất tham dự Olympic London 2012.

Sau khi vượt qua Nursultan (Kazakhstan) ở vòng ngoài, Huỳnh Châu đã đụng ngay đương kim vô địch ASIAD Chen Yang Wei (Đài Loan - Trung Quốc). Trước đối thủ khá nặng ký, Huỳnh Châu đã chơi rất tự tin để thắng chung cuộc 2-1.

Vượt qua Chen Yang Wei, Huỳnh Châu đã tạo nên hy vọng cho khán giả Việt Nam có mặt ở nhà thi đấu Phú Thọ, TP.HCM. Thế nhưng trong trận bán kết gặp nhà đương kim vô địch thế người người Hàn Quốc Lee Dae Hoon, Huỳnh Châu đã thua trắng với tỷ số 0-5, đành hài lòng với tấm HCĐ. Lee Dae Hoon cũng là người đã thắng Châu ở trận bán kết giải vô địch thế giới 2011.

Sau thất bại của Huỳnh Châu, người hâm mộ Việt Nam chờ đợi sự bùng nổ của Doãn Thị Hương Giang trong trận chung kết 49 kg nữ khi Hương Giang gặp  Shu Chun Yang (Đài Loan).

Đáng tiếc là Giang đã thất bại với tỷ số 1-3, nên chỉ đoạt HCB. Dù vậy thành tích đánh bại võ sỹ Park Ji Hea (Hàn Quốc) của Hương Giang ở bán kết cũng được xem là bất ngờ ở giải đấu này.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.