15 năm hội ngộ sau sự kiện gặp David Beckham

10/09/2018 22:53 GMT+7

Năm 2003, bóng đá VN sôi nổi khi danh thủ đang nổi tiếng của M.U và tuyển Anh rất đẹp trai David Beckham đến TP.HCM trong một chương trình giao lưu ngắn đầy ý nghĩa.

Cũng chính sự kiện đón số 7 huyền thoại này mà nhiều sinh viên của 2 trường đại học TDTT ở phía Bắc và miền Nam thời đó đã có trận đấu không thể nào quên và được chính Beckham trao giải.
Gương mặt của từng cầu thủ “măng non” mới đôi mươi khi đó giờ nhớ lại vẫn chưa hết xúc động và rạng ngời hạnh phúc khi được một trong những tiền vệ vĩ đại của bóng đá thế giới trực tiếp trao giải, bắt tay thân mật và rất may mắn khi vinh dự được chụp hình chung.
Cựu danh thủ David Beckham trao giải cho đội trường Đại học TDTT Từ Sơn 1 15 năm trước (có ông Trần Huy Đức giờ là trường phòng tổ chức thi đấu VFF đứng cạnh và nghệ sĩ MC Thanh Bạch (bên phải Quang Minh
Trần Huy Đức, sinh viên của trường đại học TDTT Từ Sơn khi đó mới 22 tuổi nhớ lại: “Nhờ được tham dự vào cuộc đón tiếp Beckham mà chúng tôi như được truyền lửa từ anh, như nhìn thấy bóng đá qua con người, sự thân thiện và hành xử của Beckham sau gần gũi ấm áp quá. Anh xuất hiện bắt tay động viên và mỉm cười giúp cho chúng tôi có thêm động lực quyết tâm học và trau dồi nhiều hơn. Dĩ nhiên trong gần 20 cầu thủ của 2 trường Đại học TDTT khi đó, có người muốn được như Beckham xem anh là thần tượng của cả đời. Nhưng nhìn chung tất cả chúng tôi chỉ muốn lấy anh làm tấm gương để sau này dù làm bất cứ điều gì thì vẫn tâm niệm một điều đã chơi bóng đá và dấn thân vào bóng đà là phải “cháy” hết mình, phải chơi đẹp, phải nhân văn, phải công bằng, phải toát lên hình ảnh sôi nổi và thật sự truyền hơi ấm bằng sự cao thượng đến cho mọi người”
Các sinh viên thời đó nóng lòng hội ngộ Beckham Quang Minh
Sau lần giao đấu với sự trao giải của Beckham, gần 20 con người của 15 năm trước đã tỏa đi khắp nơi. Người thì trở thành chuyên gia bóng đá, HLV như Doãn Nhật Tiến, Nguyễn Quang Huy, Nguyễn Tuấn Phong người thì làm quản lý phụ trách thi đấu như Trần Huy Đức, Nguyễn Quốc Dũng, người thì theo nghiệp đi dạy và cũng tham gia làm giám sát như Trần Trung Kiên, Thái Bình Thuận, Đỗ Viết Cường hay có người trơ thành nhà báo như Trần Huy Hải…

tin liên quan

Thắp sáng ước mơ từ 'Giải bóng đá đường phố SCG 2018'
Giải bóng đá đường phố mang tên SCG Street Football 2018 sẽ diễn ra từ ngày 8.9 đến ngày 7.10 tại Hà Nội và TP.HCM, với sự góp mặt của hàng trăm đội bóng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị đúng phong cách bóng đá đường phố.
Dù công việc bận rộn và ít gặp nhau nhưng tất cả vẫn thường xuyên xỏ giảy ra sân không chỉ để duy trì sức khỏe mà cái chính là tham gia vào việc xây dựng phát triển phong trào hoặc cổ vũ , đào tạo các thế hệ trẻ tài năng cho bóng đá VN. Quan trọng là khi cùng nhau nhắc về lần “đụng độ” nóng bỏng nhân sự kiện Beckham, ai nấy cũng đều nhớ lại ánh mặt trìu mến của cựu danh thủ đẹp trai này để thấy bóng đá không chỉ là hơi thở, là cuộc sống mà phải cùng nhau thắp lên nhiều niềm hy vọng cho tương lai. Và trên tinh thần đó ai cũng mong có dịp hội ngộ để cùng nhau sẻ chia nhũng kỷ niệm khó quên này
Cựu danh thủ David Beckham trao giải cho đội trường Đại học TDTT Từ Sơn 1 15 năm trước Quang Minh
Thật bất ngờ nhân giải futsal vô địch QG HDbank và lượt về giải bóng đá nữ vô địch QG đều tại TP.HCM, phần lớn các cái tên ngày xưa không hẹn mà gặp đã cùng nhau hội ngộ về. Họ đều đã ở tuổi gần 40, không còn trẻ nửa nhung vẫn khát khao có dịp cùng nhau quây quần hội tụ. Từ trưởng phòng tổ chức thi đấu VFF Trần Huy Đức; giám sát Nguyễn Quốc Dũng, Trần Trung Kiên; HLV Phạm Hùng Vương (nữ Hà Nội), Đoàn Minh Hải (nữ Than Khoáng sản VN), Đoàn Việt Triều (nữ Thái Nguyên)... sẽ tái hợp trong màu áo ĐH TDTT I đòi lại món nợ thua 0-3 đã vay 15 năm trước.
Đội chủ nhà trường Đại học TDTT Thủ Đức sẽ gồm giám sát Phan Hoàng Vũ, Đỗ Viết Cường, Thái Bình Thuận; HLV Doãn Nhật Tiến (U.21 Long An), Hoàng Hải Dương (Tây Ninh); giảng viên Trịnh Đình Dương (ĐH TDTT II), Nguyễn Thái Vinh (ĐHSP TDTT TP.HCM), Hoàng Hải Sơn (ĐH Kinh tế TP.HCM), nhà báo Trần Hải (Thể thao Văn hóa) và rất lý thú khi tổ trọng tài từng bắt trận chung kết 15 năm trước là Nguyễn Phi Long - Lý Thanh Liêm sẽ tái xuất điều hành trận đấu hội ngộ này, dưới sự chứng kiến của 2 nguyên Phó TTK VFF cũng như cựu Trưởng giải V-League Dương Nghiệp Khôi và Nguyễn Hữu Bàng (Nguyên GĐ Trung tâm TDTT QGII) và cả cựu TTK VFF Ngô Lê Bằng.
2 trận đấu đặc biệt này sẽ diễn ra trên sân Nhà thi đấu Lãnh Binh Thăng lúc 18 giờ ngày 11.9 giữa PTV Sài Gòn FC sẽ gặp VietFootball FC, 19 giờ sẽ là trận tái đấu giữa ĐH TDTT II (Thủ Đức, TP.HCM) với ĐH TDTT I (Từ Sơn, Hà Nội).
15 năm sau trận chung kết giải bóng đá hội ngộ David Beckham tại TP.HCM, lần gặp lại này hứa hẹn sẽ nóng bỏng không kém.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.