Cristiano Ronaldo tiếp tục hướng đến người dân Palestine ở Dải Gaza

Tây Nguyên
Tây Nguyên
19/05/2019 18:30 GMT+7

Siêu sao Cristiano Ronaldo của CLB Juventus vừa quyên tặng một số tiền khá lớn cho người dân Palestine sống ở Dải Gaza, khu vực đang bị Israel ắp đặt lệnh phong tỏa khiến nhiều người thất nghiệp, nghèo đói kéo dài.

Theo báo giới Ý, nhân tháng ăn chay Ramadan, ngôi sao bóng đá người Bồ Đào Nha vừa quyên tặng số tiền 1,5 triệu USD cho những người dân Palestine đang sống ở Dải Gaza, khu vực đang bị Israel áp đặt lệnh phong tỏa. Cựu ngôi sao của CLB Real Madrid cũng từng nhiều lần lên án những hành động bạo lực của Israel đối với người dân Palestine.
CR7 vẫn luôn lên án những hành động bạo lực của Israel vào người dân Palestine ở Dải Gaza CHỤP MÀN HÌNH
Hồi năm 2012, Ronaldo từng bán đấu giá “Chiếc Giày Vàng” của anh, giải thưởng danh giá trao cho tiền đạo châu Âu hay nhất mùa giải, để gây quỹ giúp trẻ em Palestine.
Tháng 3.2013, Ronaldo đã từ chối trao đổi áo đấu với một cầu thủ Israel sau trận đấu vòng loại World Cup 2014 giữa Bồ Đào Nha và Israel. Dải Gaza đã bị Israel phong tỏa toàn diện - trên bộ, trên không và cả trên biển - từ tháng 6.2007. Việc bao vây phong tỏa của Israel đã đẩy người dân Palestine ở Dải Gaza vào cảnh thất nghiệp, nghèo đói kéo dài, mức sống đi xuống tệ hại.

tin liên quan

Cristiano Ronaldo được 'lên chức' HLV của CLB Juventus
Sau khi chứng kiến màn trình diễn tuyệt vời của Cristiano Ronaldo ngay ở mùa giải đầu tiên khoác áo CLB Juventus, chủ sở hữu CLB Napoli đã đưa đánh giá đầy mỉa mai khi cho rằng siêu sao Bồ Đào Nha chính là HLV của 'Lão phu nhân' chứ không phải Massimiliano Allegri.
Trước tình cảnh trên, người dân Palestine đã tổ chức những cuộc tuần hành hàng tuần dọc theo khu vực biên giới Dải Gaza để phản đối chuyện bị vây hãm và yêu cầu quyền trở về nhà cho những người tị nạn năm 1948 khi nhà nước Israel được thành lập.
Danh tiếng của Cristiano Ronaldo đã giúp cho các hoàn cảnh khó khăn thông qua các tổ chức từ thiện CHỤP MÀN HÌNH
Theo thống kê của báo giới, đến nay có hơn 270 người Palestine đã bị giết trong những cuộc tấn công của các lực lượng Israel kể từ khi các cuộc biểu tình chống chiếm đóng bắt đầu diễn ra ở Dải Gaza ngày 30.3.2018. Ngoài ra còn, các vụ tấn công còn khiến hơn 16.000 người Palestine bị thương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.