Cựu trung vệ M.U Ferdinand chuyển sang làm võ sĩ quyền anh

19/09/2017 12:06 GMT+7

Cựu trung vệ của Manchester United (M.U) và tuyển Anh Rio Ferdinand đã gây ngạc nhiên cho mọi người khi tuyên bố sẽ chuyển sang thi đấu quyền anh chuyên nghiệp.

Theo Sport Mail, Rio Ferdinand sẽ có một cuộc họp báo vào hôm nay (19.9, giờ Anh) để công bố ý định chuyển sang làm một võ sĩ quyền anh chuyên nghiệp. Tuy nhiên, báo chí Anh dự đoán rằng đây chỉ là động thái nhằm quảng bá cho một chương trình truyền hình mà thôi chứ không phải là ý định nghiêm túc của cựu trung vệ M.U.
Nếu thật sự thi đấu quyền anh chuyên nghiệp thì Ferdinand sẽ theo bước chân của cựu đội trưởng tuyển cricket Anh là Andrew Flintoff. Anh này đã chuyển sang thi đấu quyền anh chuyên nghiệp và giành chiến thắng trong 4 hiệp ở trận đấu hạng nặng với võ sĩ người Mỹ Richard Dawson vào năm 2012.
Kể từ sau khi giải nghệ vào năm 2015, Ferdinand đã nhiều lần thể hiện niềm đam mê quyền anh của mình. Bằng chứng là anh thường xuyên cho đăng tải những đoạn clip tập luyện môn thể thao này lên trang cá nhân trên mạng xã hội.
Tình yêu của Ferdinand với quyền anh còn được thể hiện khi anh đặt tấm ảnh chụp với các đai vô địch WBA, IBF và IBO của người bạn thân là Anthony Joshua làm ảnh đại diện trang cá nhân Twitter.
Hồi tháng 4 vừa qua, Ferdinand đã có mặt ở sân Wembley để chứng kiến Joshua đánh bại Wladimir Klitschko trong trận đấu thống nhất các đai vô địch nói trên. Sau trận, anh đã không quên chụp hình cùng Joshua.
Ferdinand hiện là bình luận viên bóng đá AFP
Khi còn thi đấu, Ferdinand là một trong những trung vệ hàng đầu thế giới. Anh được đánh giá cao nhờ khả năng đọc tình huống tốt, vào bóng quyết liệt nhưng chính xác và có nhãn quan chiến thuật sắc bén.
Ferdinand từng có 12 năm gắn bó với M.U, thi đấu 312 trận, ghi 7 bàn. Trong màu áo tuyển Anh, cựu cầu thủ sinh năm 1978 có 81 trận và 3 bàn thắng. Sau khi giải nghệ, Ferdinand tham gia bình luận bóng đá trên các kênh truyền hình tại Anh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.