Huyền thoại Romario chạy đua vào chức Thống đốc bang Rio de Janeiro

18/03/2018 19:05 GMT+7

Sau khi trở thành Thượng nghị sĩ Brazil, cựu danh thủ bóng đá Romario tiếp tục theo đuổi con đường chính trị khi phát động một chiến dịch để chạy đua vào chiếc ghế Thống đốc bang Rio de Janeiro.

Tham vọng của huyền thoại Romario được đưa ra trong một tuyên bố ứng cử cho đảng Podemos hôm 17.3 rằng: “Trong khoảng thời gian hỗn độn này, thay đổi là cần thiết, thay đổi là cấp bách ... Rio bây giờ không còn sự an toàn”. Theo báo giới địa phương, danh thủ 52 tuổi từng giữ chức Phó thống đốc bang Rio de Janeiro vào năm 2010 trước khi trở thành Thượng nghị sĩ Brazil vào năm 2014. Tuy nhiên, giờ đây, nhà vô địch World Cup 1994 muốn trở thành người đứng đầu của bang có dân số đông đứng thứ 2 của Brazil.
Theo AFP, ngoài suy thoái kinh tế và nạn tham nhũng, Rio de Janeiro gần đây còn đối mặt với vấn nạn bạo lực tràn lan dẫn đến việc phải huy động quân đội để đảm bảo an ninh. “Tôi không có kinh nghiệm làm người đứng đầu, nên đây là lần đầu tiên tôi có cơ hội để chứng minh tất cả những gì tôi đã học được trong cuộc đời mình”, Romario, người vốn luôn mạnh mẽ chống lại vấn nạn tham nhũng ở Brazil, nói trong chiến dịch vận động tranh cử Thống đốc bang Rio de Janeiro.
Với tài năng trên sân cỏ, Romario luôn nhận được sự ủng hộ rất lớn từ người hâm mộ ở Brazil AFP
Với sự nổi tiếng nhờ tài năng trên sân cỏ thế giới, cựu chân sút của Barcelona còn được sự ủng hộ lớn từ người dân của đất nước vốn đam mê cháy bỏng bóng đá nhờ sự quan tâm đến người tàn tật do một trong những con gái của ông mắc hội chứng Down. Tuy nhiên, thách thức lớn nhất của Romario là phải chứng minh sự trong sạch khi bị dính vào một nghi án bê bối trong những năm gần đây. Theo tờ O'Globo của Brazil, hiện huyền thoại 52 tuổi đang bị điều tra về việc cất giấu tài sản để tránh phải trả nợ. Romario bác bỏ các cáo buộc đồng thời tránh trả lời câu hỏi liên quan đến nghi án nói trên trong cuộc phỏng vấn hôm 17.3.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.