Mike Tyson ăn tới 4000 calo thịt mỗi ngày trước khi ăn chay trường

02/05/2020 05:30 GMT+7

Huyền thoại quyền anh Mike Tyson đã từng tiêu thụ một lượng thịt cực trước khi từ bỏ nó vĩnh viễn để chuyển sang chế độ ăn uống thanh đạm lành mạnh hơn.

Ngày nay, việc ăn chay để giảm cân, tăng sức khoẻ và tuổi thọ ngày càng trở nên phổ biến nhưng không phải ai cũng từ bỏ được việc ăn thịt như Mike Tyson. Tuy nhiên huyền thoại quyền Anh đã làm được, nhưng trước khi làm được điều đó, ông đã tiêu thụ một lượng thịt cực lớn.
Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Mike Tyson phải thực hiện 2000 cái gập bụng, 500 cái chống đẩy tay sau trên ghế, 500 cái chống đẩy, 500 lần kéo vai với 30 kg tạ và 10 phút tập cơ cổ mỗi ngày.

Mike Tyson từng ăn rất nhiều thịt để có sức khỏe

Ảnh: Chụp màn hình

Trong toàn thời gian chuẩn bị trước trận đấu, con số đó là 60.000 cái gập bụng, 15.000 cái chống đẩy tay sau trên ghế, 15.000 cái chống đẩy, 15.000 lần kéo vai, 5 giờ tập cơ cổ, chưa kể thời gian tập kỹ thuật và sparring.
Với chế độ tập kinh hoàng như vậy, Mike ‘Thép’ cũng phải có chế độ ăn tương xứng để bổ sung một lượng lớn carbohydrate và chất xơ. “Trong thời gian tập luyện tôi đã ăn rất nhiều thịt, phô mai, bánh mì,” Tyson nói vào năm 2013. “Tôi ăn tất cả mọi thứ ngoại trừ thịt heo. Khi tuổi đã lớn, tôi bị viêm khớp và các căn bệnh khác nữa. Lúc đó, vợ tôi đã thử thay đổi chế độ ăn của tôi trong một hoặc hai tuần. Bất ngờ là giờ tôi đã ăn chay trường.”

Mike Tyson được xem là tay đấm 'khủng khiếp' của làng quyền anh thế giới

Ảnh: Chụp màn hình

Trong suốt sự nghiệp của mình, Tyson tập trung vào chế độ ăn uống dinh dưỡng bao gồm thịt, thực phẩm từ sữa, trái cây và các chất bổ sung cung cấp cho anh 3000-4000 calo (tương đương 3kg thịt bò hoặc 2kg thịt gà) mỗi ngày. Chế độ ăn uống của Tyson rất giàu protein và carbohydrate, giúp phát triển cơ bắp và cụ thể như sau: bữa sáng: Bột yến mạch, sữa và thực phẩm chức năng cung cấp vitamin; bữa trưa: Cơm, ức gà, nước cam. Sau khi tập luyện, Tyson sẽ dùng thêm protein lắc và 6 quả chuối. Và bữa tối của ông sẽ là mì Ý, bò bít tết và nước ép.
Đến năm 2010, Tyson đã chuyển sang ăn chay trường bởi các vấn đề sức khoẻ mà anh gặp phải do những tác động xấu của ma túy và cocaine trong quá khứ. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn, Tyson tiết lộ rằng sau khi trở thành người ăn chay trường, tất cả các vấn đề sức khỏe của ông bao gồm huyết áp cao và viêm khớp đã được loại bỏ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.