Nghiệp bóng đá không thành, Usain Bolt nhảy vào thị trường kinh doanh

16/05/2019 14:25 GMT+7

Sau khi liên tục lỗi hẹn với tham vọng trở thành cầu thủ bóng đá chuyên nghiệp, cựu siêu sao chạy nước rút Usain Bolt vừa thông báo một mục tiêu mới: thị trường scooter điện ở Paris (Pháp).

Scooter điện - ở đây chỉ dòng xe trượt với 2 bánh nhỏ xíu có hệ thống điện trợ lực - đã trở nên rất phổ biến ở thủ đô Paris trong năm qua, nhưng đồng thời cũng gây nên nhiều tranh cãi. Loại phương tiện này giúp người dùng có thể đi lại trong tình trạng kẹt xe, nhưng đồng thời cũng bị xem là nguyên nhân gây ra tiếng ồn và nguy hiểm cho người khác.
Xe Scooter điện mang thương hiệu Usain Bolt sắp ra mắt ở Paris AFP
Công ty Bolt Mobility, mang thương hiệu của biểu tượng điền kinh mà Bolt là người đồng sáng lập, cũng đã tham gia thị trường scooter sôi động. Đây cũng là loại phương tiện giao thông mà người dùng có thể nhận và đậu trả xe ở bất kỳ nơi đâu trong thành phố trong qua một ứng dụng.
“Tôi từng đi khắp thế giới trong những năm còn thi đấu, từng chứng kiến rất nhiều tình trạng kẹt xe và nhận thấy nhu cầu về loại xe scooter của chúng tôi”, siêu sao điền kinh 8 lần vô địch Olympic phát biểu trong buổi ra mắt dòng xe mang tên của mình. “Tôi đã đến Paris khá nhiều lần, đã chứng kiến tình trạng kẹt xe ở đây, và theo tôi, scooter điện giúp mọi người không bị trễ giờ”, Bolt bổ sung thêm.

tin liên quan

Usain Bolt sắp gia nhập đội bóng Mexico do Maradona dẫn dắt

Người đàn ông nhanh nhất hành tinh là Usain Bolt vẫn quyết tâm theo đuổi sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp. Đích đến tiếp theo của Bolt là Dorados, CLB đang chơi ở giải hạng hai Mexico do 'Cậu bé vàng' Diego Maradona dẫn dắt.

Theo AFP, có khoảng 450 chiếc scooter điện mang tên Bolt sẽ được triển khai trên đường phố Paris trong những ngày tới. Tuy nhiên, Bolt được cho là lấn sân thị trường này vào thời điểm nhạy cảm, sau khi chính quyền Paris cảnh báo những đơn vị đang điều hành hàng ngàn xe scooter điện phải dời chúng ra khỏi vỉa hè, hoặc sẽ tạm thời bị cấm. Biện pháp này nhằm giúp thành phố không bị nhấn chìm bởi xe scooter điện.
Bolt bất thành trong việc theo đuổi nghiệp bóng đá AFP
Ngày 13.5 vừa qua, 10 đơn vị triển khai dịch vụ này ở Paris đã ký “bản quy tắc ứng xử” với văn phòng thị trưởng, và hiện được đánh giá là đã “bão hòa” với phương tiện giao thông này. Tuy nhiên, VĐV điền kinh người Jamaica không cho rằng mình đã quá chậm chân, khi nói rằng thương hiệu của anh đã làm việc với chính quyền Paris.
VĐV được mệnh danh là “người đàn ông nhanh nhất thế giới” cho biết: “Đây không phải là chuyện sớm muộn, đây là về thực hiện một cách đúng đắn”. Theo AFP, Bolt đã ký quy tắc ứng xử vào chiều ngày 15.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.